“เดอะ ซัน” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก น่าจะได้คัมแบ๊กกลับมาคุมทีมข้างสนามอีกครั้ง ในเกมคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ “ปืนใหญ่” จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในวันพฤหัสบดีที่ 6 ม.ค.นี้ หลังเจ้าตัวกำลังจะครบกำหนดการกักตัว ในวันอังคารที่ 4 ม.ค.นี้

ก่อนหน้านี้ อาร์เตตา ติดเชื้อโควิด-19 เป็นครั้งที่ 2 ส่งผลให้ต้องพลาดการลงคุมทีมขึ้นสนาม ในเกมลีกนัดที่ “ปืนใหญ่”พ่าย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวกำลังจะกักตัวครบกำหนด 7 วัน ในวันอังคาร และหากผลตรวจเชื้อแบบ RT-PCR ของกุนซือชาวสเปนออกมาเป็นลบ เจ้าตัวก็จะสามารถกลับมาคุมทีมซ้อมได้ทันทีในวันพุธ และลงคุมทีมข้างสนามได้ในเกมกับ “หงส์แดง” ในวันพฤหัสบดีนี้

อย่างไรก็ตาม “หงส์แดง” ทีมคู่แข่งของ “ปืนใหญ่” ในเกมคาราบาว คัพ รอบตัดเชือก นัดแรกนั้น จะยังคงไม่มี เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือของทีม ลงทำหน้าที่ข้างสนามในเกมวันพฤหัสบดีนี้ เนื่องจากยังกักตัวไม่ครบกำหนด หลังเจ้าตัวติดเชื้อโควิด-19 และไม่ได้ลงคุมทีมในเกมลีกนัดบุกเสมอ เชลซี 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ อลิสซอน เบคเกอร์, โรแบร์โต ฟีร์มิโน และ โฌแอล มาทิป ที่ติดเชื้อโควิด-19 และไม่ได้ลงเล่นในเกมกับ “สิงห์สำอาง” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเช่นกัน

เครดิตภาพ : AP