กรณี น.ส.อรัญญา อภัยโส อายุ 23 ปี หรือน้องโอลีฟ แม่ค้าโตเกียวเนยกรอบสุดเซ็กซี่ ที่โด่งดังจากการสวมชุดแหวกอก โนบราทำขนมขาย นำหลักฐานคลิปเสียงมือถือ เข้าแจ้งความ ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ หลังถูกโรคจิตโทรศัทพ์คุกคามทางเพศ พูดจาลามก ทะลึ่ง รวมไปถึงขอมีเพศสัมพันธ์ โดยแรกๆไม่ได้ใส่ใจ กระทั่งมีการส่งข้อความมาว่าแอบมาพบตัวจริงแล้ว จนทำให้เกิดความหวาดกลัว ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

หื่นตามไม่เลิก! ‘น้องโอลีฟ’ ผวาโรคจิตคุกคาม หอบหลักฐานขึ้นโรงพัก แจ้งตร.ตามล่าด่วน!

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 4 ม.ค. น้องโอลีฟ เข้าพบ ร.ต.อ.เกียรติสกุล ชัยรัตนาเจริญ เจ้าของคดีเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม โดยเปิดเผยว่า ตำรวจเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังสามารถแกะรอยจนทราบว่าผู้ชายที่โทรฯมาคุกคามเป็นใคร ซึ่งเบื้องต้นตำรวจแจ้งว่าเป็นหนุ่มเชียงราย อายุ 33 ปี ซึ่งตนก็ทราบเพียงเท่านี้ แต่ก็รู้สึกดีใจ และขอบคุณตำรวจมากที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุจนรู้ตัวได้เร็ว ทำให้รู้สึกสบายใจ และปลอดภัยมากขึ้น เพราะหลังจากที่แจ้งความไปก็ไม่มีโทรศัพท์ลึกลับหรือผู้ชายโทรฯมาคุกคามทางเพศอีกเลย มีเพียงเฉพาะไลน์มาเท่านั้น ซึ่งตนก็ไม่กล้าเปิดอ่านและปิดกั้นไปหมดแล้ว

ร.ต.อ.เกียรติสกุล เผยว่า ที่เรียกน้องโอลีฟมาสอบปากคำวันนี้เพื่อสรุปสำนวนคดีทั้งหมด เพื่อเตรียมรวบรวมหลักฐานข้อเท็จจริงทั้งหมด ส่วนเรื่องหนุ่มเชียงราย ผู้ต้องสงสัยนั้นได้ประสานให้ทาง สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ และเป็นผู้มีอำนาจออกหมายเรียก ให้ดำเนินการออกหมายเรียกมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ซึ่งเบื้องต้นได้ตั้งข้อหามาตรา 397 (วรรค 2) เป็นการกระทำในที่สาธารณสถาน หรือต่อหน้าธารกำนัลหรือเป็นการกระทำอันมีลักษณะส่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ