“เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า สำหรับนักชกในค่ายนครหลวงโปรโมชั่น นอกจาก “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกในต้นปีนี้ โดยมีคิวชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) กับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส จากเม็กซิโก แล้ว อีกคนที่มีโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์โลกคือ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) แต่ นวพล ต้องผ่านไฟต์ตัดเชือกตามคำสั่งของ WBC ให้ได้เสียก่อน ซึ่ง นวพล มีการฟิตซ้อมเตรียมตัวมาต่อเนื่อง เพื่อรอไฟต์ตัดเชือกปีนี้ และต้องการเอาชนะเพื่อก้าวไปชิงแชมป์โลกให้ได้

ทั้งนี้บอสใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น กล่าวว่า นวพล ซึ่งเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 และแชมป์ของสภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) จะต้องชกตัดเชือกกับรองแชมป์โลกอันดับ 2 รุ่นนี้คือ เจสัน โมโลนีย์ จากออสเตรเลีย ซึ่งเป็นแชมป์เข็มขัดเงิน WBC Silver ด้วย และการชกไฟต์ตัดเชือกคู่นี้จะชกในต้นปีนี้เช่นกัน เดิมตนอยากให้ชกร่วมรายการเดียวกับ “แหลม-คูเอดราส” ภาค 2 เลย แต่ นวพล อยากให้ “โค้ชป็อป” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ เทรนเนอร์ใหญ่ค่ายนครหลวง ทุ่มเทให้กับไฟต์ชิงแชมป์โลกของ “เจ้าแหลม” อย่างเต็มที่ก่อน เพราะหากมาดูแลตนฟิตซ้อมด้วย จะทำให้มีภาระมากขึ้น และทำได้ไม่เต็มที่ โดยผู้ชนะระหว่าง “นวพล-โมโลนีย์” จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ โนนิโต โดแนร์ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกจากฟิลิปปินส์ต่อไป

ขณะเดียวกันสื่อมวยดังต่างประเทศได้ลงข่าวกันแล้วว่า “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ จะขึ้นชิงแชมป์โลกล้างตากับ “ไอ้หลังลาย” คูเอดราส ในวันที่ 5 ก.พ.นี้ ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 6 ก.พ.นี้ตามเวลาเมืองไทย มีดาโซน (DAZN) ถ่ายทอดสดทั่วโลก ตอนนี้รอเพียงการประกาศอย่างเป็นทางการจากโปรโมเตอร์ เอ็ดดี เฮิร์น เท่านั้น

นอกจากนั้น เจสัน โมโลนีย์ นักชกออสเตรเลีย ได้ให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ boxingscene เว็บไซต์มวยโลกต่างประเทศว่า เป้าหมายของเขาคือการได้ขึ้นชิงแชมป์โลกกับ โดแนร์ ที่พิสูจน์แล้วว่า เป็นนักชกระดับท็อปของโลก เพื่อคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) มาครองให้ได้ ดังนั้นเขาต้องเอาชนะในไฟต์ตัดเชือกของ WBC ให้ได้ เพื่อก้าวไปวัดกับ โดแนร์ และแทบอดใจรอไม่ไหวแล้ว ที่จะขึ้นชกไฟต์ตัดเชือก เพื่อให้ได้สิทธิไปฟากปากกับ โดแนร์ ซึ่งเป็นความท้าทายที่ต้นต้องการเอาชนะให้ได้

“ผมแทบอดใจรอไฟต์ตัดเชือกไม่ไหวแล้ว ผมได้ทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อกลับมาอีกครั้ง และพัฒนาฝีมือขึ้นมา หลังจากพลาดพ่าย นาโอยะ อิโนอูเอะ และตอนนี้หลังจากผมคัมแบ๊กกลับมาคว้าชัย จนได้แชมป์เข็มขัดเงิน WBC ผมก็มั่นใจว่า ผมกลับมาแล้ว และมีดีพอที่จะเจอกับทุกคนในรุ่นแบนตั้มเวต เข็มขัดแชมป์โลก WBC คือความฝันของผม การได้ชกกับแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่อย่าง โดแนร์ คือสิ่งที่ผมต้องการพิสูจน์ตัวเองอีกหน ดังนั้นผมจะไม่ให้ใครมาขวางทางฝันของผมได้ รวมทั้งคู่ต่อสู้ในไฟต์ตัดเชือก เพราะตอนนี้ผมต้องการชกกับ โดแนร์ มาก” เจสัน โมโลนีย์ เจ้าของสถิติการชก ชนะ 22 (น็อก 18) แพ้ 2 กล่าวกับ BOXINGSCENE