เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นคลิปที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และพากันเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง จนมีผู้เข้ามาชมคลิปวิดีโอดังกล่าวไปแล้วกว่า 9.2 ล้านครั้ง และมีผู้เข้ามากดหัว 5 .5 แสนครั้ง พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นกว่า 6.7 พันคอมเมนต์ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า krurung_yoga ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่กำลังจะปล่อยปลาที่โป๊ะท่าน้ำ วัดเทวราชกุญชรวรวิหาร เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

แต่ระหว่างนั้นกลับได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมาทันที เมื่ออยู่ๆ ก็ได้มีเรือด่วนเจ้าพระยา ที่บรรทุกผู้โดยสารจำนวนหลายคน ได้พุ่งตรงเข้ามา ก่อนที่ท้ายเรือจะปัดเข้ามาชนโป๊ะที่เธอกำลังจะปล่อยปลาอย่างจัง โดยเธอได้ระบุแคปชั่นไว้ว่า “04.01.2022 ณ เวลา 13.05 น ท่าน้ำวัดเทวราขกุญชร เรือด่วนเจ้าพระยา 193… ขับแบบนี้ก็ได้หรอ”

@krurung_yoga

04.01.2022 ณ เวลา 13.05 น ท่าน้ำวัดเทวราขกุญชร ? เรือด่วนเจ้าพระยา 193… ขับแบบนี้ก็ได้หรอ??

♬ เสียงต้นฉบับ – Rungnapa – Rungnapa

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลาย ซึ่งทำให้เสียงแตกออกเป็นสองฝ่ายโดยฝ่ายแรกบอกว่าโป๊ะดังกล่าวเป็นท่าเรือ ไม่ควรไปจะไปปล่อยปลา หรือไปทำสิ่งใดตรงนั้น เพราะจะทำให้เกิดอันตรายได้ ขณะที่อีกฝ่ายเข้ามาแย้งว่า โป๊ะดังกล่าวไม่ใช่ท่าเรือโดยสาร แต่เป็นท่าน้ำของวัด ที่เปิดให้สามารถมาทำบุญปล่อยปลาได้ เรือน่าจะเป็นคนผิดมากกว่า

ทั้งนี้ ต่อมาทางเจ้าของคลิปได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอชี้แจงเพิ่มเติมว่า “ท่าน้ำดังกล่าวเป็นของวัดที่ใช้ทำบุญปล่อยปลา มีคนจำนวนมากรู้จักกันดีว่าเป็นที่ปล่อยปลา ส่วนประเด็นที่ว่าไม่ได้ใส่ใจสิ่งรอบข้างและไม่ระมัดระวังนั้น คือนั่งอยู่บนโป๊ะกำลังใจตั้งใจกรวดน้ำ ตั้งใจอธิษฐาน และมีสมาธิอยู่ ยอมรับว่าไม่ได้ฟังเสียง ไม่ได้ใส่ใจ เพราะไม่คิดว่าเรือจะพุ่งมาที่โป๊ะขนาดนั้น และไม่เคยประสบเหตุการณ์แบบนี้

สำหรับคนที่บอกว่าเพื่อนมัวแต่ถ่ายคลิปไม่ช่วยและไม่บอกนั้น เพื่อนเป็นคนดึงเราออกมาก่อนที่เรือจะกระแทก ไม่เช่นนั้นเราคงจะเป็นอะไรไปมากกว่านี้ อยากให้มอง อยากให้ดูเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้ระมัดระวังกันทุกคนทุกฝ่าย เรามีแต่เจตนาดี อย่ามาดราม่า หรือว่ามาคิดร้ายเจตนาไม่ดีให้เป็นบาป”..

@krurung_yoga

ฟังสักนิดนะคะ สำหรับท่านที่ดราม่าเข้าใจว่านานาจิตตัง….

♬ เสียงต้นฉบับ – Rungnapa – Rungnapa

ขอบคุณคลิป : krurung_yoga