สื่อมวยโลกดัง “BOXINGNEWS 24” ตีข่าวอีกครั้ง ดาโซน (DAZN) ยักษ์ใหญ่ถ่ายทอดสดกีฬา ได้เผยโปรแกรมการชกคู่มวยวันที่ 5 ก.พ.นี้ ที่สหรัฐอเมริกา ที่จะถ่ายทอดสดไปทั่วโลก พร้อมโปรโมตศึกแล้ว วางคู่เอก เจสซี วาร์กัส อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น ถล่มกับ เลียมสมิธ อดีตแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์ มิดเดิ้ลเวต องค์กรมวยโลก (WBO) ในพิกัด 154 ปอนด์ และรองคู่เอก “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย ชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC กับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส อดีตแชมป์โลกแดนจังโก้ ซึ่งนับเป็น 2 คู่ที่แฟนมวยโลกต้องการชมมาก หลังจากที่เป็นแค่กระแสข่าวมานาน

โดย “BOXINGNEWS 24” ชี้ว่า ดาโซน รีบประกาศโปรโมตคู่มวย 2 คู่นี้ เพราะว่า คู่แข่งด้านการถ่ายทอดสด ก็จะจัดศึกใหญ่ในค่ำคืนวันเดียวกัน โดยอดีตแชมป์โลก คีธ เธอร์แมน จะคัมแบ๊ก มาเจอกับ มาริโอ บาร์ริออส ในการจัดของค่ายฟอกซ์ (FOX PPV) และ อดีตแชมป์โลก 140 ปอนด์ โฮเซ รามิเรซ จะดวลกับ อดีตแชมป์โลก 2 สมัย โฮเซ่ เปดราซา ในการจัดของ ESPN

นอกจากนั้น แม้คู่ เจสซี วาร์กัส กับ เลียม สมิธ จะเป็นการอุ่นหมัด ไม่มีการชิงแชมป์โลก แต่แฟนมวยก็อยากดู เพราะเป็นการพิสูจน์ว่าใครจะคัมแบ๊กกลับมาชิงแชมป์โลกได้อีก ซึ่ง สมิธ เคยปะทะกับ คาเนโล อย่างดุเดือดมาแล้ว แม้จะพ่ายไป ขณะที่ เจสซี วาร์กัส ก็เคยดวลกับ แมนนี ปาเกียว มาก่อน และเสียแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) ไปในการแพ้คะแนน ปาเกียว

ส่วนคู่รองนั้น BOXINGNEWS 24 ชี้ว่า เป็นศึก 4 คิงซูเปอร์ฟลาย ที่ผู้ชนะของคู่ “แหลม-คูเอดราส” ต้องไปป้องกันแชมป์โลกกับผู้ชนะระหว่าง “ไอ้ไก่ชน” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา จากเม็กซิโก ที่ทำศึกล้างตาภาค 3 กับ โรมัน กอนซาเลซ จากนิการากัว ที่จะชกกันในวันที่ 5 มี.ค.นี้ด้วย

ซึ่งศึก 4 คิงส์ซูเปอร์ฟลาย เกิดจากการหาทางออกของ WBC เมื่อ เอสตราดา ชกล้มแชมป์กับ โรมัน ที่เป็นแชมป์โลกของ สมาคมมวยโลก​ (WBA) เป็นการล้างตา หลัง โรมัน เคยชนะคะแนนมาก่อน ซึ่งเดิมผู้ชนะในไฟต์นี้ จะต้องมาป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ “เจ้าแหลม” เลย แต่ เอสตราดา กลับชนะคะแนน โรมัน แบบน่ากังขา ทำให้แฟนมวยทั่วโลกร่ำร้องไห้แก้มือกันอีก โปรโมเตอร์ เอ็ดดี เฮิร์น ก็อยากจัด ดังนั้น WBC จึงอวยให้ เอสตราดา เป็นแชมป์เกียรติยศ หรือแชมป์แฟรนไชส์ของ WBC เพื่อไปชกกับไฟต์ 3 โรมัน และให้ “เจ้าแหลม” ที่รอชิงไฟต์บังคับ ได้ชิงแชมป์โลกที่ว่างไปก่อน