สื่อกีฬาของญี่ปุ่น หลายแห่งรายงานตรงกันว่า “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทย เตรียมย้ายจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร ไปร่วมทัพ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น แชมป์เจลีก 4 สมัย

ฟรอนตาเล ปล่อยนักเตะสำคัญออกจากทีมไปหลายคน โดยเฉพาะกองกลางที่กำลังมองหาตัวแทนของ ริโอะ ฮาตาเตะ ที่ย้ายไปอยู่กับ กลาสโกว์ เซลติก ซึ่งสื่อซามูไรรายงานว่า ชนาธิป เป็นเป้าหมายที่ คาวาซากิ ซึ่งตั้งเป้าคว้าแชมป์ เจ ลีก 3 ฤดูกาลติดต่อกัน จะคว้าตัวมาให้ได้ หลังจากประทับใจผลงานตลอด 4 ปีครึ่งที่ค้าแข้งกับซัปโปโร และ ชนาธิป เหมาะกับระบบการเล่น 4-3-3 ของคาวาซากิ

ส่วนมูลค่าของ ชนาธิป นั้น จากฐานข้อมูลระบุ เจ้าเจ ซึ่งมี FPS Management & Consulting เป็นเอเย่นต์ ในเวลานี้ อยู่ที่ราว1.6 ล้านยูโร หรือประมาณ 60 ล้านบาท แต่คาดว่ามีโอกาสที่ค่าตัวของ ชนาธิป ที่เหลือสัญญากับทีมถึงปี 2025 จะพุ่งเกิน 100 ล้านบาท หรือประมาณ 345 ล้านเยน จากการซื้อขายครั้งนี้

ช่วงเย็นวันนี้ (7 ม.ค.) ชนาธิป จะไปร่วมงานแถลงข่าว แสนสิริอะคาเดมี่ ที่ โปโล ฟุตบอลปาร์ค คาดว่า สื่อมวลชนจะมีการสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งน่าจับตาการให้สัมภาษณ์ของ เจ้าเจ ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน

(Cr.pic. : jaychanathip)