เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจวัดพลวง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ได้ประกาศกำหนดการจัดงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง (เขาคิชฌกูฏ) จังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2565 และมาตรการจัดงาน การเข้าร่วมงานประเพณี โดยระบุว่า

“ขอเจริญพร สวัสดีปีใหม่กับสาธุชนทุกๆ ท่าน วันนี้ทางวัดพลวงได้กำหนดการ งานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง (เขาคิชฌกูฏ) จังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2565 และมาตราการจัดงาน การเข้าร่วมงานประเพณี มีดังนี้

2 กุมภาพันธ์  (ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 3)-2 เมษายน (ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 5)

31 มกราคม 2565 พิธีบวงสรวง

2 เมษายน 2565 เปิดป่า-ปิดงาน

เอกสารมาตรการทางอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ได้กำหนด ตามเอกสารด่านล่างนี้ ขอความกรุณาอ่านและทำความเข้าใจให้ละเอียด

1.ผู้แสวงบุญต้องได้รับวัคซีน 2 เข็ม และเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน สำคัญ

2.ผู้แสวงบุญต้องมีผลการตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid 19) ด้วยวิธี RT-PCR หรือ Rapid Antigen test (ไม่เกิน 72 ชั่วโมง) จากสถานพยาบาลของรัฐ/เอกชนที่กระทรวงสาธารณสุขรับรอง แสดงผลทดสอบว่า “ไม่พบเชื้อ” (Not Detected) สำคัญ

3.ผู้แสวงบุญที่เคยป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid 19) ที่ได้รับการรักษาหายแล้ว ต้องมีเอกสารรับรองผลการตรวจรักษาว่าหายป่วยมาแล้วไม่เกิน 90 วัน สำคัญ

4.ผู้แสวงบุญที่จะมางานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง ต้องจองเวลาเข้างาน ในช่วงเวลาที่ทางอุทยานกำหนด จองผ่านแอพพลิเคชั่น QueQ เท่านั้น สำคัญ ไม่รับ Walk in

หมายเหตุสำคัญมาก: กรณีไม่มีผลตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา (covid 19) ขอสงวนสิทธิ์ไม่ให้เข้างานประเพณีฯ (เฉพาะเขตอุทยาน) ไม่มีการตรวจ ATK หน้างาน

หากมีการเปลี่ยนแปลง/เพิ่มเติมข้อมูล จะแจ้งให้ทราบอีกที่ ได้รับข้อมูลข่าวสารแล้วขอความกรุณาส่งต่อข้อมูลหรือแชร์ข้อมูลนี้ให้กับท่านอื่นได้ทราบทั่วถึงกันด้วยครับ  สาธุ…สอบถามข้อมูล 09-7954-1650”..

ขอบคุณภาพประกอบ : วัดพลวง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี