เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์จากสหราชอาณาจักร แห่งแมตข์รูม ซึ่งคว้ารางวัลโปรโมเตอร์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 จากสมาคมมวยโลก (WBA) ได้ประกาศศึกมวยโลกนัดใหญ่รับปีใหม่ปี 2022 อย่างเป็นทางการ แล้ว ประเดิมต้นปี 2022 ด้วย 8 ศึกยักษ์ หนึ่งในนั้นเป็น “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) และอดีตแชมป์ของเดอะริง (THE RING) ที่จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC ที่ว่างกับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส อดีตแชมป์โลกจากเม็กซิโก

 โดยศึกของ “เจ้าแหลม” นั้น ยืนยันเป็นทางการ ระเบิดขึ้นวันที่ 5 ก.พ.นี้  ที่กีลา ริเวอร์ อารีน่า ในเมืองเกล็นเดล รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 6 ก.พ.นี้ ตามเวลาเมืองไทย คู่เอกเป็น อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น เจสซี วาร์กัส คัมแบ๊ก พิสูจน์ฝีมือกับ อดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์มิดเดิลเวต (154 ปอนด์) องค์กรมวยโลก (WBO)  เลียม สมิธ โดยมีรองคู่เอกคือ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ที่ว่างอยู่กับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส จากเม็กซิโก ซึ่งดาโซน (DAZN) ถ่ายทอดสดไปทั่วโลก พร้อมยืนยันมีถ่ายทอดกลับประเทศไทยด้วย

 สำหรับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ เคยแพ้คะแนนเสียแชมป์โลกให้กับ คูเอดราส ในปี ค.ศ. 2014 ที่เม็กซิโก แบบน่ากังขา เมื่อ คูเอดราส เกิดแผลแตกเหนือคิ้วไม่มาก แต่กรรมการกลับยุติการชกให้รวมคะแนนตัดสิน และ คูเอดราส ชนะคะแนนไป ทั้งที่กำลังโดน ศรีสะเกษ ไล่ถลุงหนักในช่วงท้าย ๆ ศึกนี้จึงเป็นศึกล้างตาของ “เจ้าแหลม” โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก WBC เป็นเดิมพันด้วย

 ขณะที่อีกศึกหนึ่งที่เกี่ยวพันกับ “เจ้าแหลม” ที่ เอ็ดดี เฮิร์น ประกาศศึกอย่างเป็นทางการ ได้แก่ศึกล้างตาภาค 3 ระหว่าง “ไอ้ไก่ชน” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา แชมป์โลกเกียรติยศหรือแชมป์โลกแฟรนไชส์ รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) WBC และแชมป์เดอะริง พบกับ โรมัน “ช็อกโกลาติโต” กอนซาเลซ อดีตนักชกเบอร์ 1 โลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ ในวันที่ 5 มี.ค.นี้ ที่เปชังกา อารีนา ซานดิเอโก ในเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งไฟต์ล่าสุด เอสตราดา ชนะคะแนน โรมัน แบบแฟนมวยทั่วโลกข้องใจ จึงเรียบร้องให้มีไฟต์ที่ 3 อีก

ทั้งนี้สภามวยโลก (WBC) ได้ย้ำคำสั่งให้ผู้ชนะคู่ “แหลม-คูเอดราส” ต้องมาป้องกันแชมป์โลก WBC ไฟต์บังคับกับผู้ชนะระหว่าง “เอสตราดา-โรมัน ภาค 3” ในไฟต์ต่อไปทันทีด้วย ขณะที่ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า “เจ้าแหลม” มีความมุ่งมั่น ทุ่มเทในการฟิตซ้อมอย่างมาก เพื่อล้างตา คูเอดราส และทวงเข็มขัดแชมป์โลกคืน มีความพร้อมเต็มที่สำหรับการเดินทางไปชิงแชมป์โลกครั้งนี้

 ด้าน เอ็ดดี เฮิร์น กล่าวว่า “เราจบปี 2021 อย่างราบรื่น และผมแทบรอไม่หวที่จะเริ่มต้นในปี 2022 มันจะเป็นปีที่ตื่นเต้นเร้าใจ สำหรับแมตช์รูมและดาโซน ที่มีศึกใหญ่ทั่วโลก และผมดีใจที่เปิดโปรแกรมชกได้รวดเร็วขึ้น รวบรวมไฟต์ที่น่าสนใจ แฟนมวยรอคอย มาให้ชมกัน และมีอะไรอีกมากมายที่จะเพิ่มเติมมาในเร็ว ๆ นี้”