เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่วัดยางไทยเจริญผล ต.บ้านดอน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี วัดบ้านเกิด ของศรเพชร ศรสุพรรณ นักร้องลูกทุ่งชื่อดังชาว จ.สุพรรณบุรี วัย 73 ปี ที่ได้เสียชีวิตลงที่ รพ.ศิริราช ก่อนญาติจะนำร่างของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง มาไว้ยังวัดยางไทยเจริญผล โดยทีมงานมูลนิธิปอเต็กตึ้ง นำรถตู้หมายเลขทะเบียน ฮบ 5448 กรุงเทพมหานคร นำร่างศรเพชร มาบำเพ็ญกุศลยังสถานที่ที่จัดไว้อย่างสวยงาม ซึ่งหลักจากเดินทางมาถึงได้มีการเปิดฝาโลงเพื่อนร่างมาทำพิธีรดน้ำศพ โดยร่างของ ศรเพชร ศรสุพรรณ อยู่ในชุดสูทสีขาว ส่วนใต้ฝาโลงศพระบุหมายเลข 332 จากนั้่นญาติพี่น้องและแฟนเพลงได้เข้าร่วมรดน้ำศพในเวลา 16.30 น.

โดยเริ่มจาก นางพิมพา เกลียวสีนาค อายุ 67 ปี ภรรยาศรเพชร พร้อมด้วย ลูก 4 คน ประกอบด้วย พระวทัญญ อภิสัมปันโน หรือ นายบุญทัน คล้ายละมั่ง บุตรชายคนโต คนที่ 2 คือนายศิริโชค หรือ กล้วยแขก ศรสุพรรณ บุตรคนที่ 3 พระฉัตรชัย คล้ายละมั่ง ซึ่งบวชตอนพ่อป่วย และลูกคนที่ 4 หนุงหนิง นางพิมพรรณ คล้ายละมั่ง และญาติ ๆ พร้อมร่วมรดน้ำศพ โดยมีคนในวงการอย่าง อ็อด โฟร์เอส แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง จ๊ะอาร์สยาม และ แจ๊คธนพล รวมถึงแฟนเพลงจำนวนมาก กว่า 300 คน มาร่วมไว้อาลัยและรดน้ำศพศรเพชร บรรยายกาศในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ด้าน นายศิริโชค ศรสุพรรณ ลูกชายคนที่ 2 ของพ่อศรเพชร เผยว่า ทางวัฒนธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ทำเรื่องขอศิลปินแห่งชาติปี 2564 สาขาศิลปการแสดง ให้พ่อศรเพชรตั้งแต่พ่อยังไม่ป่วย ซึ่งก็ได้ส่งประวัติให้ทางจังหวัดแล้ว ตอนนี้รอทางศูนย์วัฒนธรรมว่าจะตัดสินอย่างไรอีกที และตอนนี้มีการคุยกันมีแนวโน้มว่าจะสร้างอนุสรณ์ให้พ่อซึ่งถ้าใครอยากจะร่วมบริจาคเราก็จะขอคิดอีกทีหลังจบงานศพ อยากสร้างอนุสรณ์ของพ่อไว้ที่วัดแห่งนี้ ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดของพ่อ พ่อได้บวชเรียนที่นี่ อยากให้พ่อได้อยู่ที่นี่ ใครอยากกราบไหว้ก็อยากให้มาที่วัดแห่งนี้

ด้าน อ็อด โฟร์เอส กล่าวว่า เมื่อคืนพอเห็นข่าวก็ช็อก รู้สึกเสียใจวงการลูกทุ่งต้องมาเสียนักร้องลูกทุ่งระดับตำนาน ระดับครูผู้สืบทอดเพลงลูกทุ่งมาโดยตลอด ยอมรับสมัยตอนเป็นวัยรุ่นที่เล่นแต่วงก็ยังใช้เพลงของพี่มาตลอด ตอนประกวดร้องเพลงครั้งแรกก็ใช้เพลงของพี่ศรเพชร แล้วก็ชนะมาได้ เสียใจ แต่ก็ต้องทำใจเพราะเรื่องแบบนี้มันหนีไม่พ้น อยู่ที่ใครจะไปก่อนไปหลังเท่านั้น เพียงแค่ตัวเราไม่ยึดติดกับชื่อเสียงกับความเป็นศิลปิน เพราะนั่นคืออาชีพ คือหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบให้ความสุขกับแฟนเพลง ต้องขอบคุณพี่น้องแฟนเพลงที่ให้การต้อนรับ ให้ความรักความเมตตา พี่ศรเพชร ศรสุพรรณมาโดยตลอดจนถึงวินาทีสุดท้าย ขอให้ดวงวิญญาณพี่ชายคนนี้ ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ชื่อศรเพชร ศรสุพรรณจะอยู่ในหัวใจของแฟนเพลงทั้งประเทศตลอดไปด้วยรักและอาลัยจากใจ

สำหรับประวัติ “ศรเพชร ศรสุพรรณ” เป็นเจ้าของเสียงเพลงดังมากมาย อาทิ ข้าวไม่มีขาย , ใจจะขาด , เข้าเวรรอ , มอเตอร์ไซค์ทำหล่น , ไอ้หวังตายแน่ , อภัยให้เรียม , เสียน้ำตาที่คาเฟ่ , รักมาห้าปี ฯลฯ”ศรเพชร ศรสุพรรณ” เกิดเมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2491 โดยศรเพชรเป็นนักร้องที่มีลูกคอสะเด็ดเป็นเอกลักษณ์จนหาใครเทียบยากในเดือนพ.ย. 2553 ศรเพชรเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช และขอรับบริจาคเลือด B Rh-negative เนื่องจากมีอาการป่วยที่ก้อนเนื้อบริเวณกระเพาะอาหาร และเกิดภาวะน้ำท่วมปอดจากนั้นก็ได้รับการรักษาตัวเรื่อยมา จนกระทั่งจากไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2564 เวลา 23.00 น. ในวัย 74 ปีโดยจะมีพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดยางไทยเจริญผลอ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดของศรเพชร ศรสุพรรณ