เมื่อวันที่ 10 ม.ค. เพจสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ข้อความว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ‘ทีมงานสายไหมต้องรอด’ เข้าช่วยเหลือเด็กวัย 8 เดือน ติดเชื้อโควิด อยู่ในรถเก๋งกับปู่และย่า ที่จอดอยู่ริมถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อรอเข้ารับการรักษาในรพ.

จากการสอบถาม ทราบว่าเด็ก 8 เดือนรายนี้ พักอยู่ที่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยที่บ้านอยู่กัน 5 คน (พ่อ – แม่ – ปู่ – ย่า และเด็ก) ซึ่งเด็กรับเชื้อจากพ่อกับแม่ ที่ติดเชื้อไปก่อนหน้าตั้งแต่ช่วงปีใหม่

พ่อและแม่ เข้ารับการรักษาตัวอยู่ รพ.กรุงสยามเซนต์คาร์ลอส จ.ปทุมธานี ไปก่อนแล้ว และเด็กอยู่ที่บ้านกับปู่และย่า

กระทั่งช่วงบ่ายๆวานนี้ (9 ม.ค.) เด็กเริ่มตัวร้อน มีไข้ ไม่กินอาหาร ปู่กับย่า จึงพาเด็กไปตรวจโควิดที่ รพ. … จ.ปทุมธานี ปรากฏว่าเด็กติดเชื้อ ปู่กับย่า จึงขอให้ รพ.ให้รับเด็กเข้ารับการรักษา แต่ทางรพ.แจ้งว่ามีคิวก่อนหน้าอีกกว่า 150 คิว รอได้หรือไม่

ปู่กับย่าทนรอไม่ไหว จึงขับรถตระเวนหา รพ.ในจ.ปทุมธานี จนมาถึงรพ. …แต่รพ.แจ้งว่าทำไรไม่ได้ ต้องรอช่วงเช้าวันนี้ (10 ม.ค.) ปู่กับย่าจึงตัดสินใจจอดรถข้างถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อรอให้ถึงเช้าวันนี้ที่จะให้หลานเข้ารับการรักษา

จนเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมาเด็กเริ่มหายใจแรง ปู่กับย่ากลัวหลานเป็นอะไร จึงขอให้ญาติติดต่อไปยังเพจสายไหมต้องรอด ทางเพจจึงส่งทีมไปดู เมื่อไปถึง ตรวจวัดไข้เด็ก พบว่าสูง 38 องศาฯ และระดับออกซิเจนในเลือดต่ำ ทีมงานสายไหมต้องรอดจึงประสานไปสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ขอให้รับเด็กเข้ารักษาด่วน

ขณะนี้ เด็กอยู่กับย่าที่สถาบันสุขภาพเด็กแล้ว และผลตรวจเชื้อของย่าก็พบว่าติดเชื้อโควิดเช่นกัน ทั้งนี้มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าตัวย่าเองยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนอีกด้วย

ส่วนปู่ได้กลับบ้านไป เนื่องจากมีการตรวจหาเชื้อแล้วไม่พบเชื้อ แต่วันนี้จะตรวจซ้ำอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา กรรมการข่าว