ทำเอาพิธีกรฝีปากกล้าอย่าง มดดำ-คชาภา ตันเจริญ ต้องออกมาค้านเสียงแข็ง พร้อมทั้งขอร้องท่านผู้มีอำนาจให้นำเงินฉุกเฉินมาช่วยเหลือประชาชนในประเทศไทย จากมีกระแสข่าวท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ระบาดอย่างหนักว่า ทร.เสนอจัดซื้อเรือดำน้ำอีก 2 ลำ จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และเสียงคัดค้านจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

โดย มดดำได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านสตอรี่อินสตาแกรมแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องการเสนอซื้อเรือดำน้ำ โดยมีข้อความว่า “หยุดก่อนเถอะนะ อย่าเพิ่งเลย ขอวัคซีนอย่างดี โรงพยาบาลเตียงผู้ป่วยก่อนนะ ให้พวกเรากลับมาใช้ชีวิตปกติก่อน แล้วจะทำอะไรก็ต้องทำ ฝ่ายค้านคุณต้องช่วยประชาชน @PITA.IG”

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า “กราบท่านผู้มีอำนาจ เรากำลังจะตาย เราขอท่านชะลอการซื้อเรือดำน้ำไปก่อนเถอะค่ะ แล้วเบิกงบฉุกเฉิน มาฉีดวัคซีน นำเข้าวัคซีน เบิกงบช่วยหมอ บุคลากรทางการแพทย์และช่วยคนไทยก่อน ให้คนไทยลืมตาอ้าปากได้ก่อน แล้วท่านค่อยดำเดินนการต่อ รู้ว่าไม่ซื้อก็ผิด แต่วินาทีคนไทยทุกคนช่วยกันเอง แต่เราไม่รู้จะช่วยกันได้ถึงเมื่อไหร่

และ “ถ้ายังไม่ต้องซื้อเรือดำน้ำ เราจะมีวัคซีนคนละ 3.3 เข็มทั้งประเทศทุกคนในประเทศ กราบเรียนถามท่านเถอะ ว่าวันนี้คนติดหลักหมื่น คนตายหลักร้อย ท่านยังจะซื้อเรือดำน้ำไปทำไม”..

ขอบคุณภาพประกอบ : moddamkachapa