เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีโลกโซเชียลมีการเผยแพร่ คดีกลุ่มวัยรุ่น พื้นที่หมู่บ้านโคกกุง หมู่ 3 ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม ใช้ของแข็ง มีด ฟันทำร้าย น้องบูม (สงวนชื่อสกุล) อายุ 17 ปี นักเรียน ปวช.ปี 3 แห่งหนึ่งใน จ.นครพนม พิการครึ่งซีกจนบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 25 ธ.ค.2564 ในหมู่บ้านโคกกุง ขณะผู้เสียหายขี่รถจักรยานยนต์ไปกับเพื่อนรุ่นพี่ แล้วถูกดักทำร้าย ส่วนเพื่อนหลบหนีทัน ปมสาเหตุเชื่อว่ามาจาก เพื่อนรุ่นพี่เคยมีความขัดแย้งกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ล่าสุดอาการปลอดภัย กลับมารักษาตัวที่บ้านพัก ต่อมามีการเผยแพร่ทางโซเชียล จนบรรดาสังคมออนไลน์แสดงความไม่พอใจที่ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้

ล่าสุด พล.ต.ต.ธนาชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว ได้มีนายกาย (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี 1 ในกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวและเป็นหัวโจกต้นเรื่อง ทางผู้ปกครองได้พามามอบตัวกับตำรวจที่ สภ.เมืองนครพนม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว หลังหนีกบดาน หลังร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน คือ นายออฟ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นายบาส (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ที่เข้ามอบตัวก่อนแล้ว เบื้องต้นตำรวจได้เร่งสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนข้อหาพยายามฆ่าอยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าเข้าข่ายหรือไม่หากเข้าจะมีการเพิ่มข้อกล่าวหา แต่เนื่องจากเป็นเยาวชนจึงต้องสอบสวนพร้อมทีมสหวิชาชีพ และอัยการ อย่างไรก็ตามนอกจากนี้ ได้มอบหมายให้ตำรวจทุกพื้นที่ ตรวจสอบพฤติกรรม กลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง รวมถึงประสานกับผู้นำชุมชนท้องถิ่น ให้ตรวจสอบดูแล ทำประวัติกลุ่มวัยรุ่นต่อไป

น้องบูม เปิดเผยว่า ตนและครอบครัว อยากให้ตั้งข้อหาพยายามฆ่าเพราะถือว่า เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ ยืนยันไม่เคยมีเรื่องกับคู่กรณีมาก่อน วันเกิดเหตุแค่รุ่นพี่วานให้ขี่รถจักรยานยนต์ ไปส่ง สุดท้ายต้องมาโดนทำร้าย ร้องขอชีวิตก็ไม่ฟัง รุมกระทืบ ไม้ทุบตี ใช้มีดฟันไม่ยั้ง จนสลบไม่รู้ตัว คงคิดว่าตายถึงหยุด ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ต้องขาดรายได้ เพราะปกติจะไปขายนมเปรี้ยวตามแยกไฟแดงช่วยเหลือตัวเองมาตลอดมีรายได้วันละ 200-300 บาท เป็นค่าจ้าง เพราะพ่อแม่ ทำงานรับจ้าง ไม่มีกำลังส่งเรียน แต่ต้องมารักษาตัวอยู่นาน อยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าเถื่อนมาก ทำร้ายได้กระทั่งแม้คนพิการ