สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากเมืองโกลกาตา ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ว่า กระทรวงสาธารณสุขอินเดียแถลง มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ในประเทศ 168,063 คน ในระยะ 24 ชั่วโมงจนถึงวันอังคาร สูงขึ้น 20 เท่าในระยะ 1 เดือน หลายรัฐประกาศห้ามประชาชนออกนอกเคหสถานยามกลางคืน ขณะที่เมืองหลวงกรุงนิวเดลี ประกาศล็อกดาวน์ ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ สั่งปิดสำนักงานเอกชน ภัตตาคาร และบาร์ เพื่อพยายามควบคุม ไวรัสกลายพันธุ์โอมิครอน ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว

แต่ประชาชนหลายหมื่นคน เดินทางถึงสถานที่ประกอบพิธีบูชาแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ประจำปี “คงคาสักการะ มีลา” ริมฝั่งแม่น้ำคงคาแล้ว ในรัฐเบงกอลตะวันตก ซึ่งมีรายงานผู้ติดเชื้อสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ รองจากรัฐมหาราษฏระ ทางภาคตะวันตก

นายบันคิม จันทรา ฮัซรา มนตรีแห่งรัฐเบงกอลตะวันตก ฝ่ายจัดงานเทศกาลคงคาสักการะ มีลา กล่าวว่า พิธีปีนี้คาดว่าจะมีนักแสวงบุญเข้าร่วม ประมาณ 800,000-1,000,000 คน เจ้าหน้าที่ของรัฐพยายามจะดำเนินการ ตามมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด

พีธีทางศาสนาขนาดใหญ่ของชาวฮินดู ทางภาคเหนือของอินเดีย เมื่อปีที่แล้ว ทำให้การระบาดของไวรัสสายพันธุ์เดลตาหนักขึ้น มีผู้ติดเชื้อหลายล้านคน และเสียชีวิตหลายหมื่นราย.

เครดิตภาพ – Globe News Insider, AmarUjala
เครดิตคลิป – Haldia Live