เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.สุรศักดิ์ หญีตบึ้ง สว.ช่วยราชการ กก.1 บก.ป. จับกุม นายวงศกร (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 1661/2548 ลงวันที่ 27 ส.ค.48 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราหญิงซึ่งมิใช่ภริยาของตนโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย” จับกุมตัวได้บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 14 พ.ค.2548 ขณะนั้นนายวงศกร ผู้ต้องหา เป็นหัวหน้า รปภ.อยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งใน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้ทำทีตีสนิท น.ส.เอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย ที่กำลังต้องการหาห้องพักใหม่ โดยทำทีออกอุบายแนะนำผู้เสียหายให้มาดูห้องตัวอย่างในหอพักที่ตัวเองดูแลอยู่ เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อเข้าดูห้องนายวงศกร ได้ล็อกประตูห้องตรงเข้าใช้กำลังบังคับข่มขืนจนสำเร็จความใคร่แล้วหลบหนีไป หลังเกิดเหตุผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองหลวง จนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าปัจจุบันผู้ต้องหารายนี้ ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การภาคเสธ รับเพียงว่ารู้จักกับผู้เสียหายจริง แต่ไม่ได้ข่มขืน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.คลองหลวง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป