เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลางดึกที่ผ่านมา (วันที่ 11 ม.ค.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 มอบหมายให้ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พ.ต.อ.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว นำกำลังตำรวจ กก.สส.ภ.จว. สระแก้วกลุ่มงานสนับสนุน บก.ปอท. และ ป.ป.ส.ภาค 2 กว่า 70 นายเข้าตรวจสอบร้าน โรงพัก “อรัญฯ” ตั้งอยู่ในลานตลาดนัดหัวมุม ติดกับถนนสุวรรณศร 33 ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ ห่างจาก สภ.อรัญประเทศ เพียง 200 เมตร หลังรับแจ้งแอบลักลอบขายสุราให้กับผู้เข้ามาใช้บริการ และมีสาวนั่งบริการในร้าน

จากการตรวจสอบพบเป็นร้านลักษณะร้านอาหารชั้นเดียวตกแต่งสวย มีเวทีแสดงดนตรีสด มีป้ายไม่จำหน่ายแอลกอฮอล์ ติดอยู่หน้าร้าน พบนักท่องเที่ยวชายหญิงชาวไทย 86 คน กำลังนั่งฟังเพลง ดื่มแอลกอฮอล์กันอย่างสนุกสนาน จึงสั่งให้หยุดการแสดง ควบคุมตัวนักเที่ยว พนักงานร้าน และเจ้าของร้าน ทั้งหมดทำประวัติ บันทึกจับกุมที่ ห้องประชุม สภ.อรัญประเทศ

พ.ต.อ.จตุรภัทร เปิดเผยว่า สถานประกอบการดังกล่าวแอบลักลอบขายเครื่องดื่ม​แอลกอฮอล์​ให้กับลูกค้าและมีลูกค้ามั่วสุมดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมากซึ่งเป็นการละเมิดมาตรการควบคุมโรคติดต่อในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบพบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชายและหญิง นั่งดื่มกินอยู่ในร้าน 22 โต๊ะและพบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บรรจุอยู่ในภาชนะขวดทึบแสง วางอยู่บนโต๊ะและในถังขยะใต้โต๊ะเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่อีกทั้งยังมีสาว PR นั่งให้บริการแขก โดยเก็บค่าดื่มละ 120 บาท และทุกๆวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีผู้ชายถอดเสื้อเต้นเรียกแขกสาวๆอีกด้วย

จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวทั้งหมดไปตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ พบสีม่วงเป็นหญิง 2 คน ก่อนแจ้งข้อหาเจ้าของร้าน จัดตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหารอันเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ศ.2548, ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามความในมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558, พร้อมทั้งดำเนินคดีกับผู้มาใช้บริการในข้อหามั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสระแก้วฉบับที่ 56 ก่อนนำตัวทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.