จากกรณีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก  gunghang ได้โพสต์อาลัยถึงการจากไปของน.ส. กวินณา  แก้วพิมาย​ อายุ 26 ปี  หรือ น้องจูน พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการโรงพยาบาลชุมพวง เสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 ก.ค.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่บ้านของผู้เสียชีวิตบ้านเลขที่ 42 บ้าน สะแก หมู่ 7 ต.ประสุข อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา  โดยมีบรรดาเพื่อนพยาบาล และแขกทยอยมาร่วมงาน ท่ามกลางการมาตรการป้องกันโควิด ซึ่งในเย็นวันนี้มีนายอำเภอชุมพวง มาเป็นประธานรดน้ำศพ และมีกำหนดตั้งบำเพ็ญกุศล ที่บ้าน 3 วันก่อนทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 20 ก.ค.นี้ ที่วัดในหมู่บ้าน

อย่างไรก็ตาม ในกระแสโซเชียล บางส่วนยังมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าเป็นการเสียชีวิตจากการติดเชื้อ โดยในเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก ทางสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้มีประกาศแจ้งสาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.กวินณา แก้วพิมาย อายุ 26 ปี พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2564  ว่าสาเหตุการเสียชีวิต คือ ปอดอักเสบและติดเชื้อในกระแสเลือดรุนแรง ซึ่งได้รับการตรวจหาเชื้อ โควิด 19 ผลไม่พบเชื้อ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ขอชื่นชมความเสียสละในการปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตมา ณ โอกาส นี้

ด้านนายแพทย์วิชาญ คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เบื้องต้นสรุปสาเหตุการเสียชีวิตแล้ว ไม่ได้เกิดจากการติดเชื้ออย่างแน่นอนโดยมีการตรวจ covid แล้วรวม 3 ครั้งไม่พบเชื้อแต่อย่างใด ซึ่งในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์ในช่วงนี้น่าเห็นใจเป็นอย่างมาก ต้องทำงานกันอย่างหนักโดยในส่วนของสาธารณสุข เตรียมหาช่องทางพร้อมประสานนายแพทย์สาธารณสุขเพื่อดูแลเยียวยาให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของสาธารณสุขต่อไป.