“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย และแชมป์ของเดอะริง ต้องลุ้นโปรแกรมชกอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์แมตช์รูมขึ้นโปรแกรมการชกว่า “เจ้าแหลม” จะขึ้นชกชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC ที่ว่างกับคู่ปรับเก่า คาร์ลอส คูเอดราส อดีตแชมป์โลกจากเม็กซิโก ในวันที่ 5 ก.พ.นี้ ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา ที่สังเวียน กีลา ริเวอร์ อารีนา, เกล็นเดล, แอริโซนา, สหรัฐอเมริกา เป็นคู่รอง ร่วมรายการของ เจสซี วาร์กัส อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น ในรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวต (140 ปอนด์) และรุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) ของสมาคมมวยโลก (WBA) ที่จะคัมแบ๊กมาชกเป็นคู่เอกในรายการกับ เลียม สมิธ อดีตแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์มิดเดิ้ลเวต (154 ปอนด์) ขององค์การมวยโลก (WBO) และมีถ่ายทอดสดไปทั่วโลกโดยดาโซน (DAZN) รวมทั้งเมืองไทย ที่จะตรงกับเช้าวันที่ 6 ก.พ.นี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ตามรายงานข่าวของเดอะริง บ็อกซิ่ง สื่อมวยโลกดัง แจ้งว่า เจสซี วาร์กัส นักชกสหรัฐ มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก โดยเจ้าตัวได้ทวีตยืนยันด้วยตัวเอง ว่า “โชคไม่ดี ที่เจอผลตรวจติดโควิด-19 และต้องเลื่อนการคัมแบ๊กกับ เลียม สมิธ ยอดมวยอังกฤษ ออกไป จะแจ้งให้แฟนมวยทราบอีกที ขอให้ทุกคนปลอดภัย” ซึ่ง เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์แมตช์รูม บ็อกซิ่ง ได้ยืนยันข่าวนี้ พร้อมเผยว่า กำลังตัดสินใจ ที่จะรู้ผลในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า จะเลื่อนศึกนี้ไปชกในปลายเดือน ก.พ.นี้ หรืออาจตัดเฉพาะคู่เอก “วาร์กัส-สมิธ” ออกไปก่อน แล้วคงจัดศึกนี้ในวันเวลาเดิม 5 ก.พ.นี้ โดยขยับคู่ของ “แหลม-คูเอดราส” ขึ้นมาเป็นคู่เอกแทน

ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานนครหลวงโปรโมชั่น ผู้จัดการของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยเมื่อ 13 ม.ค.นี้ว่า กำลังจะไปจองตั๋วเพื่อนำ “เจ้าแหลม” ไปฝึกซ้อมล่วงหน้า 10 วันที่สหรัฐอเมริกา เตรียมชกพอดี แต่เมื่อทราบข่าว ก็ต้องระงับไว้ก่อน เพื่อรอวันชกที่แน่นอนอีกครั้ง เท่าที่ทราบในตอนนี้ทางผู้จัดคือโปรโมเตอร์ และแมตช์รูม รวมทั้งผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดคือดาโซน (DAZN) ว่ากำลังประชุมกันว่าจะตัดสินใจในเรื่องนี้อย่างไร โดยทางออกคือเลื่อนการชกศึกนี้ ทั้งคู่ “วาร์กัส-สมิธ” และ “แหลม-คูเอดราส” ไปชกปลายเดือน ก.พ.นี้ ซึ่งน่าจะเป็นวันที่ 26 ก.พ.นี้ หรือตัดเฉพาะคู่ “วาร์กัส-สมิธ” ออกก่อน แล้วเลื่อนคู่ “แหลม-คูเอดราส” ขึ้นมาเป็นคู่หลักหรือคู่เอกแทน และจัดชกเหมือนเดิมวันที่ 5 ก.พ.นี้ จะต้องรอผลการประชุมของผู้จัดว่าจะออกมาอย่างไร แต่อย่างไรก็ตามทาง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มีการฟิตซ้อมที่ดีต่อเนื่อง และพร้อมชกอยู่แล้ว