กลายเป็นเรื่องราวที่มีชาวเน็ตติดตาม พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์ หลัง “ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ได้เผยเรื่องราวของคุณมนธิรา CEO บริษัทไทบ้านทีวี ที่มาปรึกษา ถูกสามีที่อยู่กันมา 10 กว่าปี มีลูกด้วยกัน 1 คน แอบไปจดทะเบียนสมรสกับผู้ใหญ่บ้านคนดังสุดสวยแห่งบึงกาฬ ส่วนทางด้านภรรยาไม่ได้จดทะเบียนสมรสอย่างคุณมน จะมีสิทธิหรือดำเนินการร้องเรียนอะไรได้บ้างนั้น

ล่าสุด ทางด้าน “แม็ค รักแท้ ไทยนิยม” อายุ 45 ปี อดีตนักร้องลูกทุ่ง และเจ้าของบริษัท รักแท้ เอนเตอร์เทนเม้นท์ ได้ออกมาโพสต์ชี้แจง ระบุว่า “วันนี้ขอพูดบ้าง” คนเจ็บกับคนเจ็บ​มาเจอกัน ผมโดนเขาทิ้ง เขาอยากเลิกกับผม แบ่งทรัพย์สิน​กับผม ผลักไสให้ผมออกไปจากชีวิต มีไม่กี่เรื่องหรอกที่ผู้ชายจะรับไม่ได้ เขาทราบความจริงดี

ผมมีธุรกิ​จ มีลูกน้อง มีภาระค่าใช้จ่าย และที่สำคัญ​ผมมีลูก​ ผมจึงต้องรีบลุกขึ้นมาต่อสู้​กับความจริง มันผิดไหม? ที่ผมเลิกกันแล้ว ผมถึงมาเจอผู้ใหญ่เหมียว ผมและเหมียวโสดกับโสดมาเจอกัน เขานิสัยดีมากไม่แปลกที่ชาวบ้านรักเขา ที่ผ่านมาเราทั้งสองเคยเจ็บปวดเรื่องความรัก จึงเข้าใจถึงความรู้สึก​และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน จริงใจต่อกัน ก้าวผ่านช่วงเวลาที่โหดร้ายมาด้วยกัน

“แล้ววันหนึ่งผมลุกขึ้น​มา​ได้ ธุรกิจ​ผมเริ่มเติบโต ผมหันกลับมารักตัวเอง รู้จักคุณค่า​ของตัวเอง ในวันที่ผมลุกขึ้น​มายืนได้ ก้าวผ่านช่วงเวลาที่เลวร้าย แล้วคุณ​จะกลับมาทำร้ายผมอีกทำไม ทำไมไม่พูดความจริง? ทำไมไม่ทำหน้าที่ของตัวเองตามที่ตกลงกันในสัญญา?”

ตอนจะไปรั้งยังไงก็ไม่อยู่ ตอนจะกลับมาพอดีว่าผมเห็นคุณค่า​ของตัวเองแล้ว เราไม่ได้แอบใครไปจดทะเบียนสมรส​ เราทั้งสองได้ไตร่ตรองกัน​ดีแล้ว ที่จะใช้ชีวิตคู่ในการทำธุรกิจ​ร่วมกันในอนาคต จำไว้อย่าล้อเล่นกับความรู้สึกของคนอื่น..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @แม็ค รักแท้ ไทยนิยม