ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันยังต้องการเก็บ ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค มิดฟิลด์เลือดดัตช์ เอาไว้ใช้งานต่อไป แม้เจ้าตัวจะตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายสังกัดอย่างต่อเนื่องก็ตาม

ฟาน เดอ เบ็ค แทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อปี 2020 อย่างไรก็ตาม รังนิก ยืนยันว่า ยังต้องการเก็บ ดาวเตะวัย 24 ปี ที่กำลังตกเป็นข่าวกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เอาไว้ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไป แม้จะเข้าใจว่า เจ้าตัวอยากย้ายสังกัดเพื่อลุ้นติดทีมชาติฮอลแลนด์ไปลุยฟุตบอลโลก 2022 ก็ตาม

รังนิก กล่าวว่า “ผมดีใจที่มี ดอนนี อยู่ในทีมของเรา เขาลงสนามในเกมกับ แอสตัน วิลลา และเล่นได้ดี เขามักจะโชว์ฟอร์มได้ในระดับสูงเสมอในการฝึกซ้อม ผมคุยกับเขาหลังซ้อมเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และแนะนำให้เขาอยู่กับเราต่อไป”

“จากการที่กำลังจะมีฟุตบอลโลกในฤดูหนาว เขาจึงอยากจะลงเล่น หลุยส์ ฟาน กัล (โค้ชทีมชาติฮอลแลนด์) บอกกับเขาว่า เขาต้องเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ เขาต้องลงเล่นให้ทีมของตัวเอง แต่ในทางกลับกัน เราก็มีการแข่งขันสูงมากในทีมของเราในตำแหน่งของเขา” กุนซือชาวเยอรมัน ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS