เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก RED Line BKK ซึ่งเป็นเพจหลักของบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ได้โพสต์ชี้แจงกรณีเกิดเหตุการณ์พบผู้เสียชีวิตบริเวณรางของรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ช่วงเส้นทางขาออกเมืองระหว่างสถานีจตุจักร-สถานีวัดเสมียนนารี ว่า เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.65 เวลา 21.25 น. ขณะที่รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงขาออกเมือง ซึ่งออกจากสถานีจตุจักร กำลังมุ่งหน้าเข้าสถานีวัดเสมียนนารี ได้เกิดเสียงดังบริเวณช่วงล่างด้านหน้าขบวนรถ ระหว่างทางก่อนถึงสถานีวัดเสมียนนารี เจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้า จึงได้ดำเนินการแจ้งศูนย์ควบคุมการเดินรถ

เมื่อศูนย์ควบคุมการเดินรถรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้า ได้ดำเนินการอนุมัติขบวนรถตรวจสอบเส้นทาง เข้าตรวจสอบพื้นที่จากสถานีจตุจักรถึงสถานีวัดเสมียนนารี ฝั่งขาออกเมือง ปรากฏว่า พบร่างผู้เสียชีวิตบริเวณกลางรางก่อนเข้าสถานีวัดเสมียนนารีฝั่งขาออกเมือง ศูนย์ควบคุมการเดินรถจึงดำเนินการแจ้งทุกสถานีในเส้นทางบางซื่อ-รังสิต หยุดรับผู้โดยสาร และปิดสถานีชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัย ทีมแพทย์ เพื่อเข้าพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย แต่ไม่มีเอกสารใดติดตัว ทำให้ไม่สามารถระบุตัวตนได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่ดังกล่าว ไปยังโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

บริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีแดงสามารถให้บริการผู้โดยสารได้ตามปกติ โดยบริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนมาตรการความปลอดภัยในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินในระบบรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงอย่างครบถ้วน เพื่อให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการได้รับความสะดวก และความปลอดภัยอย่างสูงสุด สำหรับผู้เสียชีวิตนั้นไม่ได้เป็นผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง แต่ยังไม่ทราบว่าขึ้นไปจุดดังกล่าวได้อย่างไร เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นบริเวณกลางเส้นทางการเดินรถ โดยบริษัทฯจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ในการสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากผู้ที่เกี่ยวข้อง และกล้องวงจรปิดโดยรอบทั้งหมด เพื่อให้ปรากฏข้อเท็จจริง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลทั้งหมด.