กลายเป็นประเด็นดราม่าที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างกันเข้าวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงทันที ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง ครูวันดีดอทคอม – เปิดสอบครู สมัครงานราชการ ได้ออกมาโพสต์ภาพเกี่ยวกับวันครู 2565 โดยได้โพสต์ครูกำลังดีเด็กนักเรียนด้วยไม่เรียว พร้อมคำที่เขียนบนภาพว่า “สมัยก่อนได้ดีเพราะไม้เรียว มาสมัยนี้สัมผัสนิดเดียวก็โดนฟ้องแล้ว”

ซึ่งภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลาย โดยมีบางส่วนบอกว่า ตรรกะละเมิด การใช้ไม้เรียวไม่ได้ช่วยให้คนดี ควรใช้เหตุผลและปัญญาให้มากกว่า ทุกวันนี้ไม่ได้ดีเพราะไม้เรียวเลยนะ ได้ดีเพราะทำตัวเองล้วนๆ เลย ไม้เรียวนั้นคือ ทำให้กลัว เห็นเพื่อนๆ ที่ร้ายๆ โดนแล้วคือ เกินไปบ้างที ง้างสุดมือ ลงสุดแรงงี้ ขนลุก นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า ไม่แน่ใจว่าเรียนจิตวิทยาการศึกษามาหรือไม่ หรือเรียนแล้วคืนอาจารย์มหาวิทยาลัยกันไปหมดแล้ว มองนักเรียนให้เป็นมนุษย์บ้าง

ขณะที่บางส่วนบอกว่า ถูกต้อง สมัยก่อนโดนครูตีกลัวและจำว่าห้ามทำผิดอีก มันฝึกเด็กได้ดีที่สุดแล้ว สมัยก่อนมันถึงที่สุดๆ แล้วที่ใช้ไม้เรียว เพราะบอกสอนดีไม่ได้แล้ว เข้าใจครู ส่วนตัวผมคิดว่าการใช้ไม้เรียวเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ง่าย ไม่ต้องคิดวิเคราะห์มาก ทำให้คนเชื่อง ไม่กล้าขัดขืน..

ขอบคุณภาพประกอบ : ครูวันดีดอทคอม – เปิดสอบครู สมัครงานราชการ