เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นายศุภกร วาสนารุ่งกิจ น้องชาย นายมิเชล ชัยโรจน์ พูพาร์ต หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ ไมเคิล พูพาร์ต อดีตดารานักแสดง ที่เสียชีวิตภายในบ้านพัก ซอยนาคนิวาส 5 เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ โดย สน.โชคชัย รับแจ้งว่าเป็นเหตุยิงตัวเองเสียชีวิต เดินทางมาติดต่อขอรับศพพี่ชาย

โดย นายศุภกร พร้อมกล่าวว่า สาเหตุน่าจะมาจากปัญหาที่พี่ชายเป็นโรคซึมเศร้า อยู่ระหว่างการรักษามา 4-5 เดือนแล้ว ประกอบกับมีปัญหาความรักที่ทะเลาะกับแฟนสาวที่คบหากันมากว่า 20 ปี สำหรับช่วงเวลาก่อเหตุไม่แน่ใจว่าเป็นช่วงใด เพราะไม่เจอพี่ชายตั้งแต่หลังเที่ยงคืน ก่อนมาพบว่าเสียชีวิต ยืนยันว่าไม่มีสาเหตุจากปัญหาการเงินมาเกี่ยวข้องแน่นอน เพราะออกจากวงการบันเทิงมานาน 17 ปีแล้ว ส่วนปืนที่ใช้ยิงนั้น ส่วนตัวไม่ทราบมาก่อน เพราะที่บ้านไม่มีปืน ไม่เคยเห็นปืนกระบอกนี้ด้วย แต่ก็ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และจะไม่ขอกล่าวถึงต้นสายปลายเหตุอีกต่อไป ส่วนพิธีทางศาสนาจะนำร่างไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ คาดว่าจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม 3 คืน

ด่วน! ‘ไมเคิล พูพาร์ต’อดีตพระเอกดังยุค90ยิงตัวตาย พบป่วยซึมเศร้านานกว่า2ปี

ด้าน นายชัชวาลย์ พูพาร์ต พี่ชายคนโต กล่าวว่า เมื่อวันศุกร์ (14 ม.ค.) ที่ผ่านมา ได้ไปเยี่ยมมารดาและไมเคิล ที่บ้านย่านลาดพร้าว และมีช่วงหนึ่งที่อยู่ๆ ไมเคิล พูดว่า “คนเราชะตาชีวิตถูกกำหนด เหมือนมีเส้นที่ถูกขีดเอาไว้แล้ว” ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเหตุใดถึงพูดแบบนั้น เป็นสัญญาณการบอกลาหรือไม่ ไม่แน่ใจ ส่วนอาการซึมเศร้า เกิดขึ้นตั้งแต่คุณพ่อเสียชีวิตเมื่อ 7 ปีก่อน เนื่องจากไมเคิล เป็นลูกที่ใกล้ชิดและดูแลคุณพ่อมากที่สุด กระทั่งคุณพ่อเสียชีวิตในอ้อมแขนของไมเคิล จากนั้นก็เริ่มมีสัญญาณซึมเศร้า เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลภูมิพล ระหว่างรักษาอาการก็ดีขึ้นบ้าง ทรงๆบ้างเป็นช่วงๆ ส่วนฟางเส้นสุดท้ายที่เชื่อว่าเป็นเหตุให้คิดสั้นนั้นไม่ทราบ และอาวุธปืนที่ก่อเหตุก็ไม่ใช่ของคนในครอบครัว เบื้องต้นทราบจากตำรวจว่าปืนยิงไม่มีเสียง ทำให้คนในบ้านไม่ทราบว่าไมเคิลก่อเหตุอัตวินิบาตกรรมตัวเองดังกล่าว

เปิดประวัติ “ไมเคิล พูพาร์ต”อดีตดาราดัง ป่วยซึมเศร้าเลือกจบชีวิตตัวเอง

นายชัชวาลย์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้อยากฝากถึงครอบครัวที่มีผู้ป่วยซึมเศร้า ให้ใส่ใจ ดูแล และพาเข้ารับการรักษาอย่างใกล้ชิด อย่าเห็นว่าคนเป็นโรคซึมเศร้าเป็นคนบ้า หรือผิดปกติ ขอให้เปิดใจรับการรักษา เพื่อไม่เกิดเหตุการณ์เหมือนกับน้องชายของตนอีก อย่างไรก็ตาม ช่วงเย็นวันนี้ ที่วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ โอลิเวอร์ น้องชายคนสุดท้องจะเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์ที่เกิดทั้งหมดอีกครั้ง