จากกรณีข่าว ซีอีโอสาวร้องสามีแอบไปจดทะเบียนสมรสกับผู้ใหญ่บ้านสาวสวยคน หลังจากสามีที่อยู่กินกันมาเป็น 10 ปีจนมีลูกด้วยกันแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส แอบไปจดทะเบียนกับผู้ใหญ่บ้านคนดังแห่งบึงกาฬ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 17 ม.ค. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้เดินทางไปพร้อมซีอีโอสาว ร้องขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าฯ บึงกาฬ เกี่ยวกับประเด็นกล่าว โดยได้โพสต์อัพเดทผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจว่า “วันนี้ผมและคุณมน CEO แห่งไทบ้านที่กำลังมีประเด็นร้อนแรงในสังคมเรื่องสามีไปจดทะเบียนกับผู้ใหญ่บ้านคนดัง ได้มาร้องเรียนกับท่านผู้ว่าฯ ที่จังหวัดบึงกาฬเป็นที่เรียบร้อย

ในเนื้อความคำร้องเรียน กล่าวโทษและมีหลักฐานมากมาย ทั้งภาพถ่าย และคลิปจากสำนักข่าวต่างๆ ที่แม่ของผู้ใหญ่บ้านยืนยันว่า สามีไปมาหาสู่ และรับรู้เป็นอย่างดีว่าเค้าคบหากันมาเป็นปี ซึ่งขัดแย้งกับความเป็นจริงที่คุณมน ยังอาศัยอยู่กินฉันสามีภรรยากับคุณรักแท้ คำกล่าวอ้างที่ว่าเลิกรากันไปแล้ว ไม่เป็นเรื่องจริงแต่อย่างใด มีแต่การทะเลาะกันที่เป็นเรื่องปกติ เพราะสามี มีพฤติกรรมที่ทำให้คุณมนเกิดความหึงหวงจึงปะทะกันบ้างตามประสา และก็ให้อภัยมาตลอด เพราะไม่อยากให้ครอบครัวแตกแยก คุณมนมีภาพถ่ายมากมาย ที่สามารถยืนยันข้อเท็จจริงนี้ได้ว่ายังคบหากันอยู่

สิ่งที่น่าเจ็บปวดก็คือ หลังไปทานข้าวกันสามแม่ลูกอย่างอบอุ่นก่อนคริสต์มาสไม่กี่วัน สามีก็ไปจดทะเบียนสมรสกับผู้ใหญ่บ้าน ตัวคุณมนก็มาทราบเรื่องพร้อมกับทุกคนในวันที่ 8 มกราคม หลังสามีโพสต์ทะเบียนสมรส ซึ่งสิ่งนี้ทำร้ายจิตใจคุณมนและลูกอย่างแสนสาหัส หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบบัญชีโดยละเอียด ว่าทรัพย์สินที่ได้มาระหว่างคบกันของผู้ใหญ่บ้าน เกินกำลังที่เงินเดือนราชการจะจ่ายไหวทั้งหมด มาจากน้ำพักน้ำแรงของผู้ใหญ่บ้านเอง หรือเกิดจากทรัพย์สินร่วมกันที่คุณมนและสามีหามาด้วยความยากลำบาก #ช้าๆแต่ข้อมูลแน่น #ไม่จริงตรงไหนเอาปากกามาวง”..