เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูซูซุ ทะเบียน 82-5354 สงขลา บรรทุกดิน ชนท้ายรถเทรเลอร์ ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70-1664 ยะลา บนถนนสายเอเซียขาเข้าเมืองหาดใหญ่ หมู่ 14 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ทำให้นายณัฐนนท์ จิตพงศ์ อายุ 26 ปี คนขับรถบรรทุก ยี่ห้ออีซูซูซุ บรรทุกดิน ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่คอนโซลรถ เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างกว่า 10 นาที จึงสามารถช่วยเหลือนำตัวออกมาส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ได้ สอบถามคนขับรถบรรทุก ยี่ห้ออีซูซูซุ ที่ถูกชนท้าย ทราบว่า ขับรถเลนซ้ายอยู่ดีๆ มีรถเทรเลอร์คันดังกล่าว ขับจี้ท้ายมาด้านหลังด้วยความเร็ว ตนจึงเปิดไฟเลี้ยวซ้ายเพื่อให้รถเทรเลอร์เลี้ยวขวาไป แต่สักพักก็มีรถคู่กรณีก็ขับเข้ามาชนท้ายอย่างจังจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (17 ม.ค.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 46 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-17 ม.ค. 65 มีผู้เสียชีวิต 654 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.- 17 ม.ค. 65 มีผู้เสียชีวิต 654 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 619 ศพ