อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

ตำรวจ สภ.หนองหญ้าไซ ตรวจสอบอุบัติเหตุรถกระบะนิสสัน สีดำ ทะเบียน บม 7616 สุพรรณบุรี เฉี่ยวชนกับรถ จยย.ฮอนด้า สีขาว ทะเบียน 1 กจ 3095 อุทัยธานี เสียหลักตกลงไปคูน้ำข้างทาง ถนนทางหลวงสาย 333 อู่ทอง-ด่านช้าง หมู่ 1 ต.หนองขาม อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี สภาพรถ จยย.ติดอยู่ใต้ท้องรถกระบะ ชายขับขี่รถจยย.เสียชีวิตคาที่ ขณะที่คนขับรถกระบะเป็นชายอายุ 59 ปี และหญิงที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นคาดว่ารถกระบะวิ่งมาด้วยความเร็วและบริเวณที่เกิดเหตุแสงสว่างไม่เพียงพอเมื่อเห็นรถจยย.ในระยะกระชั้นชิดจึงหลบไม่ทัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินคดีต่อไป

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (18 ม.ค.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 61 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-18 ม.ค.65 มีผู้เสียชีวิต 715 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-18 ม.ค.65 มีผู้เสียชีวิต 715 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 639 ศพ