ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวยิงทีมชาติกาบอง ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่าเจ้าตัวถูกทีมชาติส่งตัวออกจาแคป์กลับอังกฤษ เพราะปัญหาเรื่องวินัย โดยยืนยันว่าตัวเองจำเป็นต้องโดนส่งตัวกลับไปที่ อาร์เซน่อล ทีมต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะปัญหาด้านสุขภาพ

ก่อนหน้านี้ ทีมชาติกาบอง ออกแถลงการณ์ระบุว่า โอบาเมยอง จะไม่ได้ลงเล่นให้ทีมในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่กำลังฟาดแข้งอยู่ที่ประเทศแคเมอรูน และถูกส่งตัวกลับไปยังต้นสังกัด หลังจากเจ้าตัวถูกตรวจพบความผิดปกติที่หัวใจ อย่างไรก็ตาม มีข่าวลือว่าสาเหตุที่แท้จริง เป็นเพราะปัญหาด้านวินัย หลังมีข่าวว่าเจ้าตัวกับพี่ชาย รวมถึงเพื่อนร่วมทีมชาติอีก 1 คน ออกจากโรงแรมที่พักไปย่ำราตรี ก่อนกลับมาตอนตี 5 ในสภาพเมาแอ๋ โดยที่พาสาวมาด้วย แถมยังมีเรื่องกับพนักงาน รปภ. ของโรงแรมอีกต่างหาก

อย่างไรก็ตาม ทีมชาติกาบอง ยืนยันว่าสาเหตุที่ส่ง โอบาเมยอง กลับต้นสังกัด เป็นเหตุผลเรื่องสุขภาพจริง ๆ ขณะที่ดาวยิง “ปืนใหญ่” กออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่ว โดยโพสต์ข้อความบนโลกโซเชียลว่า “ธรรมดาเราก็มีปัญหาบางอย่างที่แก้ไม่ได้อยู่แล้ว ตอนนี้ยังมีข่าวลือแบบนี้โผล่ขึ้นมาอีก เราต้องดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก ผมจะไม่พูดถึงข่าวลือี่ไม่เป็นความจริงพวกนั้น และผมหวังว่าทีมของเราจะไปได้ไกลที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

เครดิตภาพ : REUTERS