สเตฟาโน ปิโอลี กุนซือ เอซี มิลาน ทีมดังในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกมาเผยว่า มาร์โก แซร์รา ผู้ตัดสินในเกมลีกนัดที่ “ปิศาจแดงดำ” เปิดรังรับมือ สเปเซีย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น เข้ามาขอโทษเขาสำหรับการทำหน้าที่ผิดพลาดในช่วงท้ายเกม และกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ทีม “รอสโซเนรี” พลิกกลับมาแพ้คาบ้าน 1-2 ชนิดสุดดราม่า

ในเกมดังกล่าว มิลาน เกือบได้ประตูนำ 2-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากจังหวะที่ อันเต เรบิช โดนทำฟาวล์หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนบอลจะไหลไปเข้าทาง จูเนียร์ เมสซิอาส ซัดตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินดันไม่ปล่อยให้เป็นจังหวะได้เปรียบ และเป่าเป็นฟรีคิกไปก่อน ก่อนที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยิงติดเซฟ อิวาน โปรเวเดล แถมจากลูกเตะมุม “อิบรา” ยังได้โหม่งแต่ก็โดนนายทวารทีมเยือนปัดชนคานอีกหน ก่อนที่ดราม่าจะบังเกิดเมื่อทีมเยือนได้โต้กลับและเป็น เอ็มมานูเอล กีอาซี ซัดตุงตาข่ายในนาทีที่ 90+6 เป็นประตูชัยให้ สเปเซีย บุกชนะพลิกล็อกในที่สุด

กุนซือ “ปิศาจแดงดำ” ซึ่งพลาดโอกาสพาทีมแซง อินเตอร์ มิลาน ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอย่างน่าเสียดายนั้น กล่าวหลังจบเกมว่า “เกมนี้เราควรได้มากกว่า 1 ประตู แถมต้องมาเสียประตูจากลูกที่ไม่ควรเสีย มันเป็นความผิดพลาดของผู้ตัดสินอย่างชัดเจน และมันก็มีส่วนทำให้ผลการแข่งขันเปลี่ยนไปเลย หลังจากผู้ตัดสินผิดพลาดจังหวะนั้น เราก็สูญเสียทุกอย่างที่เราควรจะได้ ทั้งสมาธิและความมุ่งมั่น ตัวผู้ตัดสินเข้ามาขอโทษผมแล้ว และผมก็เห็นใจเขา เขาเข้ามาขอโทษทันทีหลังจบเกม เพราะเขารู้ว่าเขาทำหน้าที่ผิดพลาด”

เครดิตภาพ : REUTERS