บริษัท ไทยลีก จำกัด วางโปรแกรมแข่งขันไทยลีก ในช่วงฟีฟ่าเดย์ ปลายเดือน ม.ค.นี้ ที่ทีมชาติไทย ไม่มีคิวอุ่นเครื่อง เนื่องจากข้อจำกัดในเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะมีบิ๊กแมตช์ เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วย ซึ่ง ธีราทร บุญมาทัน ที่เพิ่งย้ายกลับมา ปราสาทสายฟ้า ก็จะได้เจอกิเลนผยอง ที่เขาเคยค้าแข้ง

เรื่องนี้ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก.ไทยลีก ให้สัมภาษณ์กับ MainStand ว่า หลังจากทีมชาติไทย ไม่มีเกมลับแข้ง จึงนำช่วงเวลาดังกล่าวมาจัดแข่งขันไทยลีก จะโยกโปรแกรมแมตช์เดย์ที่ 24 ที่เดิมทีจะแข่งขันวันที่ 11-13 มี.ค.มาแข่งขันในวันที่ 27-29 ม.ค.นี้ แทน ส่วนเหตุผลหนึ่ง ในการปรับโปรแกรมครั้งนี้ เนื่องจากในเดือน มี.ค. จะมีเกมเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะออกไปเยือน แตกู เอฟซี และ การท่าเรือ เอฟซี ที่จะบุกไปเยือนอุลซาน ฮุนได ในวันที่ 15 มี.ค.เดียวกัน

สำหรับโปรแกรมช่วงดังกล่าว มีดังนี้ วันที่ 28 ม.ค. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี, วันที่ 29 ม.ค.บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด, หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี, วันที่ 30 ม.ค. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี

นอกจากนี้ บจก.ไทยลีก ยังประกาศโปรแกรมแข่งขัน 4 คู่ ที่เลื่อนไป เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย โดยจะเตะวันที่ 2 ก.พ.65 ได้แก่ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี, โปลิศ เทโร เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด และทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้