เมื่อวันที่ 19 ม.ค. พ.ต.ท.ปัญญาวัฒน์ คำศรี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทและมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณหน้าร้านขายส้มตำ “แซบจี๊ด แม่ค้าสายตื๊ด” ตั้งอยู่กลางซอยเทพารักษ์ 66 หน้าที่เข้าหมู่บ้านทรัพย์ดินทอง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุห่างจากร้านขายส้มตำ 200 เมตร พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายมงคล (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ถูกยิงเข้าที่ข้อมือขวา กระสุนทะลุข้อมือ และที่เอวข้างขวา 1 นัด กระสุนฝังใน อาสามูลนิธิได้ให้การปฐมพยาบาลก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ นอกจากนั้นยังทราบว่า มีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ถูกฟันที่หูเกือบขาด แต่มีการช่วยเหลือออกจากที่เกิดเหตุไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางถึง ส่วนภายในร้านส้มตำเจ้าหน้าที่พบ มีดปลอกผลไม้ยาวประมาณ 10 นิ้วตกอยู่หน้าร้าน 1 เล่ม ปลอกกระสุนและกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่เกลื่อนพื้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นายมงคล ผู้บาดเจ็บให้การอ้างว่า ตนขี่จยย.ผ่านหน้าร้านส้มตำ ได้ยินคนในร้านที่นั่งกินเหล้ากันอยู่ตะโกนด่า จึงไปตามพวกออกมาอีก 4-5 คน เพื่อไปถามว่าด่าพวกตนทำไม จากนั้นอีกฝ่ายก็ไล่แทงไล่ยิงพวกตนทันที

ด้าน นายวุฒิพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี คู่กรณีอีกฝ่าย ให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนนั่งสังสรรค์กันอยู่ในร้านส้มตำประมาณ 4-5 คน ระหว่างนั้นตนเกิดมีปากเสียงกับแฟนสาว ทำให้เกิดการโต้เถียงกันเสียงดัง จังหวะมีวัยรุ่นขี่จยย.ผ่านมามองเขม่น ก่อนจะวกกลับมาจอดหน้าร้านตะโกนถามว่า “….ด่ากูทำไม?…” พวกตนยืนยันว่าไม่ได้ด่า ที่เสียงดังเพราะทะเลาะกับแฟนสาว จากนั้นไม่นานวัยรุ่นเจ้าถิ่นรายเดิมก็ไปตามพรรคพวกมาอีก 10 คน ก่อนจะบุกเข้ามาทำร้ายตนและเพื่อนจนข้าวของในร้านพังเสียหาย

ระหว่างนั้นเพื่อนของตนคว้ามีดปอกผลไม้ออกมาป้องกันตัว อีกฝ่ายจึงยิงปืนใส่ 5-6 นัด กลุ่มของตนพากันวิ่งหนีตายหลบเข้าไปในบ้านทัน ทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุได้แยกย้ายกันหลบหนี โดยหนึ่งในนั้นคาดว่าน่าจะโดนคมกระสุนจากพวกเดียวกันเองบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวเจ้าของร้านขายส้มตำและพวกมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงที่โรงพัก ก่อนทำการอายัดตัวผู้บาดเจ็บที่ถูกยิงไว้สอบสวน เพื่อติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.