โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม “สิงห์สำอาง” เชลซี โอดความอ่อนล้าเป็นเหตุ ทำให้เชลซีจึงได้เพียงบุกเสมอ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เชลซี เก็บเพิ่มเป็น 43 แต้ม ยังรั้งอันดับ 3 ตามหลัง แมนฯ ซิตี ที่เตะน้อยกว่า 1 นัด ห่าง 12 แต้ม

“เราดูอ่อนล้ามันเป็นแบบนั้น พวกเขาเตรียมตัวมาอย่างดี มีเวลาเตรียมตัวมากขึ้น และคุณเห็นใด้ว่าในสนามฉลองเหมือนชัยชนะ นั่นคือสิ่งที่คุณเผชิญ เราพยายามทุกอย่างแล้ว แต่คุณเห็นได้ว่าเราเหนื่อยทั้งกายและใจ เราต้องการวันหยุด เด็กๆ ต้องการวันหยุดบางวันไม่มีทางแก้ไขอื่น ผมว่ามีไม่กี่ทีมที่ควบคุมเกมเหนือ ไบรท์ตัน ตลอด 90 นาที”

ขณะเดียวกัน ทูเคิล เผยถึงกรณี ฮาคิม ซิเย็ค ทำประตูได้แต่หน้าตาเฉยชาไม่ฉลองและดูเหมือนมีปากเสียงกับ โรเมลู ลูกากู อยู่หลายครั้งว่า “ผมมีความสุข ให้เขายิงได้อีก 20 ลูก และไม่ฉลอง ผมก็ไม่มีปัญหา เป็นเรื่องปกติที่พวกเขาคุยกัน ไม่มีความสุข หรือไม่ชอบ หากเราบอกว่าเราต้องการจากพวกเขามากกว่านี้”

ส่วน เกรแฮม พอตเตอร์ กุนซือไบรท์ตัน ที่รั้งอันดับ 9 เผยว่า “ผมภูมิใจในตัวผู้เล่นมาก มันเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยม พวกเขาให้โอกาสตัวเองที่จะชนะ แต่มันไม่เป็นเช่นนั้น กองเชียร์ชื่นชมวิธีการเล่นของพวกเรา และจะเดินหน้าแบบนี้ต่อไป”