อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาเลียนของทอตแนม ฮอตสเปอร์ ยกย่อง สตีเวน เบิร์กไวจ์น ดาวเตะชาวดัตช์ ว่าเป็นนักเตะคนสำคัญและต้องการเก็บไว้ใช้งานต่อไป หลังสวมบทฮีโร่ลงมาเป็นตัวสำรองในนาที 79 แต่เหมาทำคนเดียว 2 เม็ดในนาที 90+5 และ 90+7 ช่วยให้ สเปอร์ บุกแซงชนะ เลสเตอร์ แบบสุดระทึก 3-2 เขยิบแซง อาร์เซนอล ขึ้นไปอยู่ที่ 5 มีเพิ่มเป็น 36 แต้ม ส่วน เลสเตอร์ 25 แต้ม อยู่ที่ 10

เบิร์กไวจ์นได้เป็นตัวจริงเพียงสามเกมในลีกในฤดูกาลนี้ และยังไม่เคยเป็น 11 คนแรกภายใต้การคุมทีมของคอนเต แต่โค้ชชาวอิตาลีกล่าวว่า ตนไม่สงสัยเกี่ยวกับคุณค่าของเบิร์กไวจ์นและต้องการเก็บเขาไว้ที่สโมสร

“ในอดีตเมื่อมีคนถามผมเกี่ยวกับ สตีเวน เบิร์กไวจ์น ผมชัดเจนมาก ผมบอกว่าเขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญ เพราะเขาเป็นนักเตะสร้างสรรค์เกมที่เรามีไม่มาก เขาเก่งมากในการดวลตัวต่อตัว สามารถเล่นกองหน้า เขาสามารถเล่นตำแหน่งหมายเลข 10 สำหรับผม เขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญ เราต้องพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้น แข็งแกร่งขึ้น และต้องไม่เสียผู้เล่นและแข็งแกร่งน้อยลง”

“สตีเวน เป็นผู้เล่นที่หากอยู่ในสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ เขาสามารถเป็นตัวจริงหรือลงมาเปลี่ยนเกม คุณก็รู้ดีว่าผู้เล่นจะต้องมีความสุขและผมคิดว่าเขามีความสุขที่จะอยู่กับเราและเล่นให้กับทอตแนม”