อันยองฮาเซโย ชอนึน วินสมาย อิมนีดา กรี๊ดดดดดอิชั้นได้ทักทายกับแฟนๆเป็นภาษาเกาหลีแล้ว ฮ่าๆหลังจากซ้อมมานาน ที่อิชั้นทักทายแบบนี้ ไม่ใช่เพราะอะไรหรอกจ้า อิชั้นก็ยังเป็น “ยัยวุ่นวาย WinSmile” คนเดิมที่พร้อมเสิร์ฟข่าวแซ่บให้ทุกคนนั่นแหละ แต่เพราะอิชั้นอยากเปิดปกกับหนุ่มคนแรกของข่าวเรา เอาเป็นว่าตอนนี้ไม่มีใครมาต้านเขาได้แล้ว เพราะคนพูดถึงเขาหนักมากจริงๆในสัปดาห์ที่ผ่านมา ไปจ้า เสพข่าวกัน

@ประเดิมข่าวแรกกันที่ข่าวของนักแสดงหนุ่ม ยอร์ช-ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ วัย 19 ปี ที่คนไทยคุ้นหน้าจากบทของ วันเฉลิม ลูกแม่ลำยอง ในละครดังทองเนื้อเก้า ได้เป็น 1 ในเมมเบอร์ของ Trainee A กลุ่มเด็กฝึกเตรียมเดบิวต์จาก BIGHIT MUSIC ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลี ซึ่งเป็นต้นสังกัดของวงบอยแบรนด์ชื่อดังระดับโลกอย่าง BTS งานนี้เรียกว่าพอประกาศเป็นชื่อของน้องยอร์ชออกมาก็ทำเอาแฟนๆชาวไทยและทั่วโลกติดแท็กชื่อของน้องยอร์ชหรือหนุ่มยอร์ชและพูดถึงความเซอร์ไพร้ส์นี้มากมาย สำหรับ Trainee A คือกลุ่มเด็กฝึกมากความสามารถ 7 คน ที่มีหลากหลายเชื้อชาติ และได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากความสามารถที่เปิดเผยออกมา รวมไปถึงการคาดเดาเมมเบอร์ลับคนที่ 7 หลังก่อนหน้านี้เปิดเผยสมาชิกมาแล้ว 6 คน ได้แก่

–ลีโอ-리오 มีความสามารถในการแต่งเพลง และเคยปรากฏตัวใน MV เพลง Permission To Dance ของ BTS มาก่อน
–ซังวอน-상원 ที่มีความสามารถในการออกแบบท่าเต้น และเป็นเด็กฝึกพร้อมกับ ฮีซึงและเจย์ Enhypen
–เจมส์-제임스 ลูกครึ่งไทย-จีน มาพร้อมความสามารถในการเต้นฟรีสไตล์และพูดได้ถึง 4 ภาษาอังกฤษ จีน ไทย และเกาหลี
–จีฮุน-지훈 เต้นได้อย่างโดดเด่นและสามารถออกแบบท่าเต้นได้ด้วยตนเอง
–เจเจ-제이제이 ลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกา เคยเข้าร่วมแข่งเต้นหลายรายการ และเป็นอดีตสมาชิกวง Amezari-Red Stars
–อูชาน-우찬 เข้ารอบ Semi-Final ของ Show Me The Money 6 และเคยเดบิวต์เดี่ยวไปแล้วเมื่อปี 2019 โดย อูชาน เป็นเมมเบอร์ลับคนที่ 1 ที่ได้มีการเปิดตัวไปแล้ว

– ยอร์ช ยงศิลป์-요치 หนุ่มไทยที่มีผลงานให้ได้เห็นกันมามากมาย ทั้งงานโฆษณา ละคร ภาพยนตร์ พิธีกร และถ่ายแบบนั่นเอง เรียกว่าน้องยอร์ชทำให้เด็กไทยเราก้าวสู่ความสนใจของคนทั้งโลกอีกครั้งด้วย

@ตามมาติดๆที่ข่าวเศร้าของวงการบันเทิงสำหรับกรณีการเสียชีวิตของอดีตดาราดังยุค 90 อย่างหนุ่มลูกครึ่ง ไมเคิล พูพาร์ต ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองที่บ้านพักย่านลาดพร้าว เนื่องจากโรคซึมเศร้า ซึ่งจากข่าวดังกล่าวทำเอาหลายคนในวงการที่เคยร่วมงานกับหนุ่มไมเคิลได้ออกมาแสดงความอาลัยมากมาย และทุกคนก็ขอให้หนุ่มไมเคิลไปอย่างไม่ต้องห่วงอะไร แม้หลายคนจะเสียใจกับการเสียชีวิตของเจ้าตัว แต่ก็เชื่อและเคารพในการตัดสินใจของหนุ่มไมเคิลนั่นเอง ยังไงก็ต้องขอให้ดวงวิญญาณไปสู่สุคติด้วยนะคะ

@ต่อด้วยข่าวของสาว จ๊ะจ๋า พริมรตา ที่ต้องบอกว่าเดือดหนักมากหลังถูกอดีตพนักงานในร้านดอกไม้ของตนเองโกงเงินจนเป็นหนี้จำนวนมาก โดยสาวจ๊ะจ๋าเล่าความอัดอั้นตันใจว่า “จ๋าโกรธมากเลยตอนนี้ คือจ๋าเปิดร้านทำธุรกิจร้านดอกไม้ มีลูกน้องคนสนิทไว้ใจให้ดูแลร้านเรื่องของเงินเรื่องอะไรแบบนี้ ร้านดอกไม้ก็มีทั้งดอกไม้สด ดอกไม้แห้ง และดอกไม้เงิน เป็นเรื่องของการใส่เงินเข้าไปในช่อ มีทำเค้กเงิน คือมีอยู่วันนึงก็มีคนโทรฯ มาทวงหนี้ เป็นหนี้นอกระบบ บอกว่ามีการไปกู้ยืมเงินนอกระบบ ที่มีชื่อเราเป็นชื่อค้ำประกัน จ๋าเลยไปสืบมาปรากฏว่า จริงๆ หนี้นอกระบบจะไม่มีการค้ำประกัน ก็จะมีแค่ถ่ายบัตรประชาชนแล้วถ่ายหน้าตัวเอง ดอกเบี้ยคือร้อยละ 40 เลย เหมือนเอามาแล้วครบกำหนดต้องไปคืนเค้าตามเงินที่กู้มา ปรากฏว่าพนักงานจ๋าที่กู้ไป หายตัวไปติดต่อไม่ได้ คนที่ทวงเลยต้องไปทวงคนรอบข้าง โดนหมดทั้งจ๊ะจ๋า เจ้าของ เด็กในร้าน ลูกค้า คู่ค้า ร้านค้าอะไรแบบนี้ค่ะ”

“บริษัทเงินกู้ทั้งหมด 12 บริษัทที่โทรฯ มาทวงเลยค่ะ จ๋านี่ช็อกมากเลยค่ะ มันเยอะขนาดนั้นเลยเหรอ กลายเป็นว่าต้องไปตามไล่ดู ปรากฏว่าร้านค้าที่ซื้อของด้วยกัน เอ๊ะหลังๆ ไม่ค่อยขายให้เรา เพราะว่าไปติดเงินเค้า จ๋าต้องไปชดใช้ให้เค้า กลายเป็นเรื่องความไม่ตรงไปตรงมา จ๋าเลยต้องให้เค้าไปพักผ่อนก่อน ให้พ้นสภาพไปเลยค่ะ คือเค้าอ้างว่าเค้าโดนแฮกโทรศัพท์ จ๋าต้องบอกไว้ก่อนเลยนะคะว่า ท่านใดที่ได้รับความเสียหายจากกรณีร้านของจ๋านะคะ ให้โทรฯ มาได้เลยค่ะ โทรฯ มาที่ร้าน ซึ่งจ๋าคงต้องรับผิดชอบในส่วนนี้ เพราะจ๋าทราบมาว่า มันมีเรื่องอื่นอีก มีร้านค้าที่เค้าไปติดเงินอะไรแบบนี้ ถ้าใครได้รับความเสียหายจากกรณีเคสนี้นะคะ โทรฯ มาหาจ๋าเลย ไปที่ร้าน จ๊ะจ๋าฟลาวเวอร์ เสิร์ชหาเบอร์ก็ได้ค่ะ โทรฯ มาเลย จ๊ะจ๋าจะรับผิดชอบดูแลความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดโดยเร็วที่สุดค่ะ”

@ยาวๆกันที่ข่าวของนางเอกสาวคนสวย ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ที่ล่าสุดเรียนจบปริญญาโทแล้วนะจ๊ะ แฟนคลับแห่ยินดีกับสาวใหม่หนักมาก แต่อย่างที่บอกสาวใหม่เป็นห่วงแฟนๆสุดๆจึงของดไม่ให้แฟนๆไปร่วมงานที่มหาวิทยาลัยน้าเพราะโควิดแรงเหลือเกินจ้า ด้วยรักและห่วงใยจากน้องใหม่จ้า

@ปิดท้ายกันที่ข่าวของสาวสวย แพทริเซีย กู๊ด กันบ้างอย่างที่บอกแม้สาวแพทจะบอกตลอดว่าไม่ใช่สาวแซ่บ แต่เพราะความปังและเซ็กซี่ของเธอเวลาออกมาอวดความสวยทีก็เป็นที่พูดถึงอยู่ตลอด ยิ่งล่าสุดเธอออกมาอวดความปังในชุดว่ายน้ำเบาๆ บอกเลยว่าแม้ไม่ใช่สายแซ่บ แต่แฟนๆก็ชอบทุกลุคของสาวคนนี้จริงๆและพากันไลค์ให้ไม่มีหยุดเลย ไม่เชื่อชมรูปจ้า

แหม…เวลาหมด หมดเวลาอีกแล้ว ทำเอาหลายคนเสียดายกันเป็นแถวๆทีเดียวที่อดเสพข่าวต่อ แต่ไม่ต้องเครียดไปนะจ๊ะ อิชั้นจะไปหาข่าวใหม่และมาเสิร์ฟให้ทุกคนรู้แน่นอน อย่าหนีไปไหนน้า แล้วเจอกันจ้า บาย

———————————————-

คอลัมน์ “เม้าท์ 2 เม้าท์”
โดย “ยัยวุ่นวาย WinSmile”
ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม davikak , yorch_yongsin