เมื่อวันที่ 21 ม.ค. นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ แถลงข่าวถึงกรณีกระแสข่าวพรรคเล็กจะย้ายไปร่วมงานกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ว่า เมื่อวันที่ 20 ม.ค. มีคนปล่อยข่าวกับสื่อมวลชนกลุ่มพรรคเล็ก 9 ส.ส.มีแนวโน้ม จะตาม ร.อ.ธรรมนัสไป ยกเว้นตนนั้น การปล่อยข่าวแบบนี้สร้างความเสียหายกับกลุ่มพรรคเล็ก จากข่าวนี้สื่อหลายสำนักนำไปขยายความต่อว่า ศึกครั้งนี้พรรคเล็กจะได้รับกล้วยแบบยกทั้งเครือทั้งๆที่ไม่เป็นความจริง

“ผมเชื่อว่า ส.ส.พรรคเล็กจำนวนมากยืนหยัดทำในสิ่งที่ควรทำ สิ่งที่ถูกต้องชอบธรรม ไม่ได้คิดแต่จะกินกล้วย แต่อาจมีบางคนบางพรรคเท่านั้นที่ตาม ร.อ.ธรรมนัสไป แต่เป็นเพียงส่วนน้อยซึ่งในความจริงพรรคเล็กส่วนมากยังสนับสนุนรัฐบาลอยู่” นพ.ระวี กล่าว

นพ.ระวี ชี้แจงว่าพรรคพลังธรรมใหม่ไม่ใช่ “องครักษ์พิทักษ์บิ๊กตู่” แต่ยึดมั่นหลักการสนับสนุนรัฐบาลประชาธิปไตย ที่มาจากการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญปี 60 รัฐบาลที่คอยปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรัฐบาลที่ซื่อสัตย์ สุจริต ทุ่มเททำเพื่อบ้านเมือง รัฐบาลย่อมอาจมีจุดอ่อนจากการบริหารอยู่บ้างแต่จุดยืนทั้ง 3 ประการ รัฐบาลยังมีอยู่ครบ พลังธรรมใหม่จึงยังคงยืนหยัดรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ให้บริหารประเทศต่อไป

เมื่อถามว่า สรุปแล้วตอนนี้มีพรรคเล็กที่มีเจตจำนงชัดเจนไปร่วมงานกับ ร.อ.ธรรมนัส กี่พรรค นพ.ระวี กล่าวว่า ขอให้ไปดูการ
โหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวันที่ 4 ก.ย.64 มีพรรคเล็กใดบ้างที่อยู่กับรัฐบาลหรือไม่อยู่กับรัฐบาล ทั้งเชื่อว่าพรรคเล็กส่วนมากคิดถึงเรื่องบ้านเมืองมากกว่าเรื่องกล้วย หากสถานการณ์ไปไม่ไหวก็ต้องยุบสภา ส่วนพรรคพลังธรรมใหม่พร้อมเลือกตั้ง แต่ทั้งนี้เชื่อว่าหากนายกฯ จะตัดสินใจยุบสภาอาจเป็นช่วงหลังเปิดประชุมสภาสมัยหน้า ช่วงเดือน พ.ค.ไปแล้ว.