เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขันผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6 บก.ป. นำกำลังจับกุม น.ส.นุศรา (สงวนนามสกุล)  อายุ 39 ปี ชาว จ.สงขลา ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2178/2564 ลงวันที่ 24 ธ.ค. 2564 ข้อหา “ เป็นซ่องโจร , ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันพยายามฉ้อโกง ”  โดยจับกุมได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ชุมพล อ.สทิงพระ จ.สงขลา

สืบเนื่องจากเมื่อปลายเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ กก.6 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานอื่นๆใน บช.ก. เปิดปฏิบัติการทลายขบวนการฉ้อโกงบริษัทประกันภัย ด้วยการจัดฉากสร้างบาดแผลขึ้นมาเพื่อหวังเอาเงินประกัน 3 เครือข่าย มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท โดยสามารถติดตามจับกุมตัวหัวหน้าขบวนการพร้อมลูกสมุน 16 คนพร้อมขยายผลต่อเนื่องเพื่อล้างบางเอาผิดผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆเพิ่มเติม ก่อนจะสืบทราบว่า น.ส.นุศรา ผู้ต้องหารายนี้ก็เป็นหนึ่งในขบวนการดังกล่าว จึงรวมรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ  กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.นุศรา ปัจจุบันได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.นุศรา ให้การรับสารภาพว่า เป็นหนึ่งในสมาชิกขบวนการดังกล่าวจริง หลังได้รับการชักชวนจาก น.ส.สุมลรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี หัวหน้าขบวนการที่ถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ ให้มาทำหน้าที่ หาผู้เอาประกันภัยมาจัดฉากสร้างบาดแผล ให้ในเครือข่ายทำประกันให้และสร้างบาดแผลในภายหลัง รวมถึงตัวของน.ส.นุศรา เองก็ยังเป็นผู้เอาประกันภัยเองด้วย โดยการจัดฉากกระโดดลงจากรถจักรยานยนต์เพื่อให้ตัวเองบาดเจ็บแลกกับการได้รับเงินค่าจ้าง 60,000 บาท เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป