เมื่อวันที่ 23 ม.ค. พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ฉวีนิล รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ พร้อมชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว และบก.ปคม. ร่วมกันจับกุมนายนายประสิทธิ์ (สงวนนามสกุล)อายุ 40 ปี ช่างเฟอร์นิเจอร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา ลงวันที่ 1 พ.ย. 48 ในข้อหา “ร่วมกันพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีฯ และร่วมกันกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี โดยจับกุมได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งย่านเขต 8 ถนนราษฎร์อุทิศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

สืบเนื่องคดีดังกล่าว ขณะนั้นนายประสิทธิ์ ได้เช่าห้องแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่ มีผู้ปกครองของเด็กหญิงอายุ 14 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจว่าถูกนายประสิทธิ์ กับเพื่อนพาไปนอนค้างที่ห้องเช่าและร่วมกันกระทำชำเรา ก่อนหลบหนีการจับกุมนานถึง 17 ปี และเหลืออีก 3 ปี คดีนี้ก็จะขาดอายุความ แต่มาถูกจับกุมในที่สุด

จากการสอบสวนนายประสิทธิ์ เบื้องต้นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าในคืนเกิดเหตุ เพื่อนได้พาแฟนไปนอนค้างที่ห้องเช่าดังกล่าว โดยเช่าห้องอยู่กับเพื่อนรวม 5 คน ส่วนเพื่อนกับแฟนนอนอยู่ชั้นบน ตนนอนอยู่ชั้นล่างเฉยๆ ไม่ได้แตะเนื้อต้องตัวเด็กหรือกระทำชำเราแต่อย่างใด มาทราบอีกทีตอนเป็นเรื่องและถูกออกหมายจับ จึงหลบหนีการจับกุมและคิดว่าผ่านมา 17 ปี น่าจะรอดแล้ว เพราะตำรวจน่าจะตามตัวไม่พบแล้ว.