จากกรณีผู้ประกอบการเจ็ตสกี กำลังตกหมึกอยู่ในทะเล บริเวณทุ่นกั้นแนวการเล่นน้ำ ได้พบจระเข้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว บริเวณชายหาดบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และได้นำโดรนออกค้นหา จนพบจระเข้กำลังว่ายน้ำห่างจากฝั่ง 200 เมตร มุ่งหน้าไปยังหาดสุรินทร์ สร้างความหวาดผวาให้กับนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ม.ค. ดร.ก้องเกียรติ กิตติวัฒนาวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน พร้อมด้วยนายวัชรรินทร์ รัตนชู ประมงจังหวัดภูเก็ต ตำรวจน้ำ ลงพื้นที่หาดบางเทาจุดที่พบจระเข้ครั้งแรก ได้มีการศึกษาจากภาพโดรนที่พบเห็นวัตถุคล้ายจระเข้ จนกระทั่งมีการส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบจุดที่พบและมีการดำน้ำลงไปพบว่า ภาพเงาดำดังกล่าวที่โดรนบินจับภาพได้นั้นเป็นแค่ “ทางมะพร้าว” ที่จมอยู่พื้นทรายใต้น้ำ ซึ่งจากการวิเคราะห์ของ ดร.ก้องเกียรติ ถึงลักษณะที่เรือกำลังวิ่งในคลิปที่ถ่ายได้นั้นวัตถุดังกล่าวกลับแน่นิ่ง ความเป็นจริงหากเป็นจระเข้จะต้องเคลื่อนตัว ทางเจ้าหน้าที่จึงสรุปเบื้องต้นวัตถุที่โดรนถ่ายภาพได้นั้น ไม่ใช่จระเข้แน่นอน

ไร้เงาจระเข้โผล่อวดโฉมหาดบางเทา ทัวริสต์ไม่หวั่นลงเล่นน้ำกันตามปกติ

ด่วน! แจ้งเตือนนักท่องเที่ยว จระเข้ ลอยคอทะเลหาดบางเทา ห่างฝั่ง 200 เมตร

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงประมาณ 08.00 น. วันเดียวกันนี้ นายอภิชาติ ประทีป ณ ถลาง สมาชิกสภา อบต.สาคู ได้รับแจ้งมีผู้พบเห็นจระเข้ว่ายน้ำที่บริเวณเกาะปริงใกล้กับหาดในทอนและหาดในยาง จึงประสานต่อไปยังอุทยานแห่งชาติสิรินาถเพื่อให้ช่วยตรวจสอบ เพราะทางชาวบ้านเกิดความเกรงกลัวไม่กล้าจะออกไปตกปลาจุดดังกล่าวอีก นอกจากนี้ที่เกาะปริงยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวอยู่จำนวนมากเช่นกัน

ด้านน.ส.อรวรรณ สมบัติ ชาวบ้านที่ออกไปหาปลาซึ่งได้พบกับจระเข้ เปิดเผยว่า ระหว่างที่ไปตกปลาที่บริเวณแนวปะการังเกาะปริงพร้อมกับเพื่อนรวม 5 คน นั้น ขณะยืนตกปลาที่แนวหินปะการังนั้น มองเห็นจระข้ที่มีลักษณะด้านบนหลังมีปุ่มนูนอยู่ในน้ำทะเลห่างจากตัวเองประมาณ 10 เมตร กำลังลอยตัวอยู่ ตนตกใจมากรีบตะโกนบอกเพื่อนให้เลิกตกปลา แล้วรีบหนีขึ้นฝั่งทันที พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รับทราบ โดยส่วนตัวไม่เคยพบเห็นจระเข้ในทะเลแถวนี้มาก่อน ตอนนี้ตกใจมากจนทำให้ไม่กล้าออกไปตกปลาอีกแล้ว ในส่วนของคนหาปลาต่างๆ เมื่อทราบข่าวว่าพบจระเข้อยู่ในทะเล ต่างพากันเลิกหาปลาแล้ว เพราะหวั่นไม่ปลอดภัยในชีวิต.