จากกรณีช่วงบ่ายวานนี้ (21 ม.ค.) ขณะที่นายคมศร หรรษา อายุ 48 ปี ผู้ประกอบการเจ็ตสกี กำลังตกหมึกอยู่ในทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 5 เมตร บริเวณทุ่นกั้นแนวการเล่นน้ำในทะเล ได้พบจระเข้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว บริเวณชายหาดบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และได้นำโดรนออกค้นหา จนพบจระเข้กำลังว่ายน้ำห่างจากฝั่ง 200 เมตร มุ่งหน้าไปยังหาดสุรินทร์ สร้างความหวาดผวาให้กับนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำ

คืบหน้าเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณหน้าหาดบางเทา พบมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก ลงเล่นน้ำตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยมีผู้ประกอบการชายหาดและเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดยังคงสังเกตการณ์อยู่ เพื่อป้องกันเหตุ หวั่นนักท่องเที่ยวได้รับอันตรายและเข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที หากเกิดเหตุขึ้นมา ส่วนจระเข้ หลังจากได้ว่ายน้ำมุ่งหน้าไปทางหาดสุรินทร์ จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีผู้ใดพบเห็น

ด่วน! แจ้งเตือนนักท่องเที่ยว จระเข้ ลอยคอทะเลหาดบางเทา ห่างฝั่ง 200 เมตร

นายคมศร ผู้พบจระเข้คนแรก กล่าวว่า ตนนั่งตกหมึกแล้วจระเข้ก็โผล่ขึ้นมาข้างๆ เห็นเป็นจระเข้ชัดๆ เลย แต่ก่อนหน้านี้ไม่เคยเห็นมาก่อน หลังจากพบก็ไม่แน่ใจว่าจระเข้หายไปไหน เมื่อวานมีเจ้าหน้าที่ลงมาอยู่ แต่วันนี้ยังไม่เห็น นักท่องเที่ยวตอนนี้ลดลง

ขณะที่นายประชา มานะบุตร อายุ 45 ปี ผู้ประกอบการริมหาดบางเทา เล่าว่า จระเข้รออยู่หน้าทุ่นตรงสีส้ม พอสักพักมันเอาหางฟาดเรือเจ็ตสกี คนขี่ตกใจก็ขับเจ็ตสกีเข้ามาเลย ก่อนจะมีการบอกให้นักท่องเที่ยวขึ้นมาจากน้ำเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย ตามภาพที่เห็นน่าจะเป็นจระเข้มากกว่า ถ้าเป็นตัวเงินตัวทองไม่น่าจะลอยอยู่แบบนั้น