เมื่อวันที่ 25 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดนาจอมเทียน หมู่ 1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งว่าทางวัดได้สร้างลูกกรงเหล็กปิดล้อมองค์พระพุทธรูปทอง ปางมารวิชัย หรือปางสะดุ้งมาร นามว่า พระสงไชย์ ซึ่งมีความสวยสง่างามอย่างมากเป็นที่กราบไหว้เลื่อมใสศรัทธาของเหล่าพุทธศาสนิกชน

โดยเหตุที่ทางวัดได้สร้างลูกกรงเหล็กขึ้นมาครอบองค์พระไว้นั้น ได้สร้างความฉงนใจให้กับผู้พบเห็น บ้างก็เชื่อว่า เป็นการป้องกันจากโจรร้าย ที่หวังเข้ามาโจรกรรมองค์พระและทรัพย์สิน ซึ่งการกระทำลักษณะเช่นนี้ ไม่ได้เป็นเรื่องปกติ ที่มีให้พบเห็นทั่วไป ตามวัดวาอารามต่างๆ

จากการสอบถาม พระสมคิด อายุ 50 ปี ซึ่งมีกุฏิอยู่ใกล้องค์พระ เปิดเผยว่า ได้บวชจำพรรษาอยู่ในวัดมานานถึง 15 พรรษา ที่มาของพระพุทธรูปทององค์นี้ เมื่อหลายปีก่อน มีญาติโยมซึ่งมีจิตศรัทธาสร้างถวายวัดเป็นพุทธบูชา โดยมีลักษณะเป็นสีทองทั้งองค์ ทำจากปูนซีเมนต์ไม่ใช่พระทองคำ ส่วนการสร้างกรงลูกกรงเหล็กล้อมรอบองค์พระ ป้องกันไม่ให้สัตว์ต่างๆ ที่มีชาวบ้านได้นำสัตว์เลี้ยง หมา แมว ไก่ มาปล่อยไว้ในวัดจำนวนมาก จะเข้ามาปีนป่าย และถ่ายมูลใส่องค์พระ จนเกิดความไม่เหมาะสมหรือไม่เป็นที่น่าเลื่อมใสของผู้พบเห็น ไม่ใช่เป็นการป้องกันจากโจรร้าย เพราะต่อให้โจรเข้ามา 20-30 คน ก็ไม่สามารถอุ้มพระองค์นี้ไปได้แน่นอน.