ภายหลังจากที่ พระนรวิชญ์ หรือ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่กองร้อยที่ 2 กก.อารักขา 1 บก.อคฝ. พร้อม ร.ต.ต.นิคม บัวดก รอง สว.จร. สน.ปทุมวัน ซึ่งเป็นพ่อเข้าอุปสมบทที่วัดปริวาสราชสงคราม พระราม 3 ซอย 30 ถนนพระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ หลังขี่รถ จยย.บิ๊กไบค์ ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เสียชีวิต ต่อมามีรายงานข่าวระบุว่า จะลาสิกขาในวันนี้ (26 ม.ค.) หลังกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์ดุเดือดถึงความเหมาะสม นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีตำรวจเพื่อนร่วมงานซึ่งเป็นคนใกล้ชิด ได้เดินทางมาที่วัดปริวาสฯ โดยนำอาหารมาถวาย และบอกว่าจะรอรับพระไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพหมอกระต่าย ซึ่งตามกำหนดการจะมีขึ้นในวันนี้ (26 ม.ค.) เวลา 14.00 น. ณ เมรุ 1 ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพฯ ซึ่งพระยืนยันว่าจะไปร่วมงานทั้งผ้าเหลืองก่อน แล้วจึงจะกลับมาทำพิธีลาสิกขาช่วงเย็น ที่วัดปริวาสฯ

ส่วนสภาพจิตใจของพระนรวิชญ์ตอนนี้ บุคคลใกล้ชิดระบุว่า ค่อนข้างย่ำแย่ ยังฉันอาหารไม่ค่อยได้ ซึ่งพระพ่อก็พยายามบอกให้ฉันอาหารบ้าง ทั้งนี้โดยปกติพระนรวิชญ์เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูดอยู่แล้ว พ่อเลี้ยงเดี่ยวมาตั้งแต่เด็ก เพิ่งจะสอบติดนายสิบตำรวจได้ไม่กี่เดือน พ่อเองก็ภาคภูมิใจในตัวลูกชายมาก เมื่อเกิดเหตุทั้งคู่จึงรู้สึกเสียใจมากโดยเฉพาะพระนรวิชญ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงเช้าจนถึงช่วงเที่ยง มีสื่อมวลชนมารอติดตามทำข่าวเป็นจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้ามืด แต่จนถึงเวลา 12.30 น. ก็ยังพบว่าบริเวณกุฏิถูกปิดเงียบ ท่ามกลางประชาชนมาทำบุญที่ศาลาเจ้าคุณตามปกติ ซึ่งพระส่วนใหญ่ก็ลงมารับอาหารหรือปฏิบัติกิจตามปกติ แต่ยังไม่ปรากฏความเคลื่อนไหวของพระนรวิชญ์และพระพ่อแต่อย่างใด

ลุ้นเย็นนี้! ‘พระนรวิชญ์’ หายตัว จับตาโผล่พิธีเผา ‘หมอกระต่าย’ พระหรือฆราวาส

กระทั่งเวลา 12.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบตำรวจนอกเครื่องแบบ 2 นาย เดินเข้าไปบริเวณกุฏิ และสังเกตเห็นว่านายตำรวจหนึ่งนายถือถุงพลาสติกที่ภายในบรรจุเหมือนชุดสีขาว

จากนั้นเวลา 12.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบพระนรวิชญ์และพระพ่อ ออกมาจากกุฏิพร้อมนายตำรวจนอกเครื่องแบบ 2 นาย เดินประกบพาออกมา เพื่อเดินทางไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพหมอกระต่ายตามที่รายงานข่าวมาก่อนหน้านี้ โดยพระทั้ง 2 รูป เดินทางด้วยรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 7 กอ 7483 กรุงเทพมหานคร คันเดิม ซึ่งระหว่างเดินมาขึ้นรถคันดังกล่าว พระนรวิชญ์ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ยอมรับข้อหาที่ตำรวจแจ้งเพิ่มอีก 2 ข้อหา และหลังเสร็จจากงานพระราชทานเพลิงศพแล้ว จะกลับมาสึกที่วัดแห่งนี้อีกครั้ง และจะยังคงนุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้ถามเพิ่มเติมว่า ได้ไปตรวจตาที่ รพ.ตำรวจ จริงหรือไม่ พระนรวิชญ์ตอบว่า “ไปครับ แต่ไปพร้อมกับรถกู้ภัยที่พาไปตรวจร่างกายหลังเกิดเหตุ แต่ไม่ได้ตรวจ ส่วนตอนนี้อาการตาดีขึ้นแล้ว” จากนั้นพระนรวิชญ์ก็ได้เดินขึ้นรถกระบะคันดังกล่าวพร้อมพระพ่อ ออกไปร่วมงานที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพฯ