กรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ ทะเบียน 1 กผ 9942 เชียงราย ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เสียชีวิตขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย ซึ่งภายหลัง ส.ต.ต.นรวิชญ์ พร้อม ร.ต.ต.นิคม บัวดก ผบ.หมู่ งานจราจร สน.ปทุมวัน บิดา ได้บวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับหมอกระต่ายแล้ว ที่วัดปริวาสราชสงคราม กรุงเทพฯ แต่เป็นการบวชไม่ได้เข้าระบบถูกต้อง ขณะที่เจ้าตัวรับปากว่าพร้อมสึกทันที แต่ขอร่วมงานฌาปนกิจศพหมอกระต่ายก่อน ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

พระอุปัชฌาย์รับถูกร้องขอให้บวชให้ ‘พระนรวิชญ์’พร้อมสึกขอร่วมพิธีศพอีกวัน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศล่าสุดภายในวัดปริวาสราชสงคราม ตั้งแต่ช่วงเช้า หลังจากนายสิทธา มูลหงษ์ ผู้ตรวจราชการสำนักงานพระพุทธศาสนา (พศ.) ฐานะโฆษก พศ. ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บวชให้ หมอกระต่าย โดยเมื่อพิจารณาตามพระธรรมวินัยแล้ว ต้องถือว่าไม่สามารถเข้าพิธีบรรพชาอุปสมบทเป็นพระได้ เพราะเป็นผู้ต้องคดีอาญาที่ยังไม่สิ้นสุด ซึ่งทางสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ได้แจ้งให้เจ้าคณะปกครองในพื้นที่เข้าไปทำความเข้าใจกับพระอุปัชฌาย์แล้วว่าต้องดำเนินการให้สึกทันที ทั้งนี้พบว่าบรรยากาศที่วัดปริวาสราชสงคราม เป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีกองทัพสื่อมวลชนหลายสำนักข่าวมาร่วมกันปักหลักรอทำข่าวอย่างต่อเนื่อง และบางรายก็มารอทำข่าวตั้งเเต่เช้ามืดก็ยังไม่พบพระนรวิชญ์ แต่อย่างใด

น้ำหลวงอาบศพ! ญาติเศร้ารับร่าง “หมอกระต่าย” บำเพ็ญกุศลวัดพระศรีฯ บางเขน

ส่วนในด้านของกำหนดการประชุมเพลิงของ แพทย์หญิง วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่ายนั้น ตามกำหนดการประชุมเพลิง ณ เมรุ 1 ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพฯ วันนี้ (26 ม.ค.) เวลา 14.00 น.