จากกรณี นายอธิภพ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว จ.ลำปาง เดินทางเข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ว่า ตนเองทำงานเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ระหว่างขี่ จยย.พาแฟนสาวกลับบ้าน จู่ ๆ ก็มีคนร้ายขี่ จยย.ตามประกบ ก่อนถีบให้ จยย.ล้มลงข้างถนน จากนั้นคนร้ายยังลงมาทำร้ายร่างกายเพื่อชิงเอาเงินสด 4 แสนกว่าบาทหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 27 ม.ค. พ.ต.ท.วรเชษฐ์ สกิจกัน รอง ผกก.ป.รักษาการ ผกก.สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วทั้งจากการสอบถามในที่เกิดเหตุ และที่นำตัวมาสอบสวนยัง สภ.เขลางค์นคร ปรากฏว่าคำให้การไม่ตรงกัน จึงได้เค้นถามไปเรื่อย ๆ กระทั่งในที่สุด นายอธิภพ ก็รับสารภาพว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ขึ้นมาทั้งหมด เนื่องจากตนได้นำที่ดินของแม่ซึ่งติดจำนองไปขายต่อ พอได้เงินมาส่วนหนึ่งก็นำไปใช้จ่ายส่วนตัวและชดใช้หนี้สิน ส่วนที่อ้างว่าเป็นอาจารย์ของมหาวิทยาลัยชื่อดังนั้น ที่จริงแล้วเป็นเพียงครูอัตราจ้างโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง เท่านั้น.

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่สืบสวนคดีอาญาว่า ไม่มีคดีอาญาเกิดขึ้น และสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ