ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย วัย 35 ปี ซึ่งออกเดินทางไปชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (ที่ว่าง) กับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส ชาวเม็กซิกัน วัย 33 ปี  ซึ่งกำหนดชกในวันที่ 5 ก.พ.นี้ ที่ฟุตปรินต์ เซ็นเตอร์ รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา ในฐานะคู่เอกของรายการ ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 6 ก.พ.นี้ ตามเวลาเมืองไทย มียิงสดกลับไทย ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 ถ่ายทอดสด เริ่มเวลา 9.45 น.

            ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา คณะของ “เจ้าแหลม” รวม 5 คน นำทีมโดย “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์, นางปราณี พิสิฐวุฒินันท์, “โค้ชป๊อป” นายโชคชัย พิสิฐวุฒินันท์, นายไตชิ โออาบาม่า ล่ามภาษาต่างประเทศ และ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ซึ่งออกเดินทางเที่ยวบินแจแปนแอร์ไลน์ เที่ยวบิน JL708 จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 26 ม.ค. เวลา 08.05 น. โดยสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ มุ่งหน้าสู่สนามบินนาริตะ ญี่ปุ่น ก่อนเปลี่ยนเครื่องไปลงที่ท่าอากาศยานลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา แล้วเดินทางต่อไปแอริโซนา ได้เดินทางถึงสหรัฐอเมริกา และเข้าที่พักที่แอริโซนา เรียบร้อยแล้ว

            โดย “เจ้าแหลม” ได้โพสต์คลิปในเฟสส่วนตัว และโพสต์ขอแรงใจ แรงเชียร์จากแฟนมวยว่า ออกเดินทางจากสุวรรณภูมิ ไปถึงญี่ปุ่นเวลาประมาณ 14.00 น. จากนั้นรอเปลี่ยนเครื่องประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วบินจากญี่ปุ่นอีกประมาณ 13 ชั่วโมง ไปลงที่ลอสแอนเจลิส นั่งรอเปลี่ยนเครื่องอีกร่วม 3 ชั่วโมง แล้วจึงบินต่อไปรัฐแอริโซนา และเข้าโรงแรมที่พักเรียบร้อย ตอนนี้ร่างกายสมบูรณ์เกินร้อย มั่นใจว่าจะนำเข็มขัดแชมป์กลับมาเมืองไทยได้ ขอแรงใจแรงเชียร์จากคนทย จะสู้เพื่อคนไทยนำเข็มขัดแชมป์โลกกลับเมืองไทย ให้พี่น้องทุกคนมีแต่รอยยิ้มช่วยเชียร์แล้วก็เป็นกำลัใจให้ผมด้วยนะครับทุกคนให้ความหวังผมเยอะมากผมจะทำให้ได้ครับ เราอย่าท้อเราต้องสู้อายุเป็นแค่ตัวเลข ถ้ามุ่งมั่นฝึกซ้อมชัยชนะก็จะเป็นของเราสู้สู้ไปด้วยกันนะครับ

            สำหรับ “เจ้าแหลม” เคยไปพ่ายคะแนนเสียแชมป์โลกให้ คาร์ลอส คูเอดราส เมื่อกว่า 7 ปีที่แล้ว ในเดือน พ.ค.2014 ที่เม็กซิโก ซึ่งไฟต์นั้น คูเอดราส กำลังโดนไล่ถลุงอาการไม่ดีแล้ว แต่มีแผลแตกเล็กน้อยในยก 8 แล้วกรรมการยุติการชกให้รวมคะแนนตัดสิน ซึ่ง คูเอดราส เป็นฝ่ายชนะไปอย่างน่าเจ็บใจ โดย “เจ้าแหลม” ย้ำเสมอว่า 7 ปียังไม่สาย ต้องชำระแค้นให้ได้