มูฮัมหมัด อาวาล มุสตาฟา หรือชื่อที่เขาใช้ในอินสตาแกรมว่า ‘มอมฟา จูเนียร์’ อายุเพียง 9 ขวบ แต่เป็นเจ้าของทรัพย์สินมูลค่ามหาศาล ทำให้เขาได้ชื่อว่าเป็นเด็กชายที่ร่ำรวยที่สุดในแอฟริกา และอาจจะเป็นเด็กที่รวยที่สุดในโลก

มอมฟา จูเนียร์ เป็นลูกชายของมหาเศรษฐี ‘อิลไมเลีย มุสตาฟา’ ซึ่งใช้ชื่อว่า ‘มอมฟา’ บนอินสตาแกรมเช่นเดียวกับลูกชาย รวมถึงเป็นผู้มีรสนิยมหรูเช่นเดียวกัน เขาสร้างความมั่งคั่งของตัวเองขึ้นมาจากอาชีพหัวหน้าเชฟของบริษัทมอมฟา บูโร เดอชองจ์ ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะลากอส ประเทศไนจีเรีย จากนั้นก็เริ่มลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจอื่นด้วย เขาเป็นคนดังของประเทศ และรั้งตำแหน่งคนที่รวยที่สุดเป็นอันดับ 4 ของไนจีเรีย

นักธุรกิจผู้เป็นพ่อไม่เคยขวยอายในการอวดรถหรู เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวและแมนชั่นราคาแพง ซึ่งเขาเป็นเจ้าของอยู่ทั่วโลก รวมถึงแมนชั่นในดูไบและไนจีเรีย 

มอมฟา จูเนียร์ ก็ไม่ต่างจากผู้เป็นพ่อ เขามักถ่ายภาพลงในอินสตาแกรมขณะสวมเสื้อผ้าแบรนด์เนมราคาแพง พร้อมกับซูเปอร์คาร์ราคาหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ, เครื่องบินเจ็ตส่วนตัว และธนบัตรที่มัดรวมกันเป็นฟ่อน

‘มอมฟา’ และ ‘มอมฟา จูเนียร์’

มอมฟาซื้อรถคันแรกให้ลูกชายตอนที่มอมฟา จูเนียร์ อายุ 6 ขวบ เป็นรถเบนท์ลีย์สีครีมรุ่น Flying Spur นอกจากนี้เขายังซื้อแมนชั่นหรูให้ลูกชายในย่านสุดหรูที่บ้านเกิด แมนชั่นดังกล่าวมีมูลค่าราว 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 99.7 ล้านบาท)

เบนท์ลีย์ ไม่ใช่รถเพียงคันเดียวของมอมฟา จูเนียร์ เขายังเป็นเจ้าของแลมโบกินีและเฟอร์รารีอีกหลายคัน ครอบครัวของเขาใช้ชีวิตไป ๆ มา ๆ ระหว่างนครดูไบและเกาะลากอส เขาจึงเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวเป็นประจำ

การเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวเป็นเรื่องปกติของครอบครัวนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ พ่อของมอมฟา จูเนียร์ โดนกล่าวหาว่าฟอกเงินเป็นจำนวนกว่า 400 ล้านบาท นอกจากนี้เขายังโดนฟ้องศาลในข้อหาปกปิดทรัพย์สินในรูปของนาฬิกาหรูและทรัพย์สินที่ ‘เคลื่อนย้ายได้’ อื่น ๆ

แหล่งข่าว

https://www.news.com.au/finance/money/wealth/insane-life-of-9yo-billionaire-revealed-in-luxurious-instagram-photos/news-story/3fdddb60aeab6e8c3d5d6f55a062ff04

เครดิตภาพ : Instagram/Mompha Junior