น่ารักหนักมากจริงๆ สำหรับคู่ของหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ กับหวานใจสาว ญาญ่า อุรัสยา ที่มีโหมดหวานกันตลอดและพาให้คนลุ้นอยู่ประจำว่าจะลั่นระฆังวิวาห์กันเมื่อไหร่ ไหนจะเรื่องข่าวลือหมั้นเงียบอีก ไหนจะเรื่องแหวนที่นิ้วนางข้างซ้ายของสาวญาญ่าอีก พอเจอตัวสาวญาญ่าในงาน The Iconsiam Eternal Prosperity Chinese New Year 2022 เจ้าตัวก็เล่าว่า

ญาญ่า เผยว่า “เรื่องโควิดที่ผ่านมาช่วงที่อยู่บ้านก็คืออยู่บ้านเลย ตอนที่ต้องมาทำงานก็ทำงานๆ ไม่ต้องนั่งกันเลยทีเดียว สำหรับญ่าก็เป็นช่วงเวลาที่แปลกนิดหนึ่ง ปกติเราเป็นมนุษย์ทำงาน แต่ว่าดีใจที่ตอนนี้ทุกอย่างค่อยๆ ดีขึ้น ได้กลับมาถ่ายละคร ปีนี้มีผลงานแล้วดีใจมาก เดี๋ยวจะมีหนังของพี่เต๋อ (นวพล) ใกล้จะได้ชมกันแล้ว แล้วก็มีละคร 2 เรื่อง คือเธอ อันนี้ก็เร็วๆ นี้ อีกเรื่องหนึ่งคือลายกินรี นอกจากนี้ก็จะมีซีรีส์ของเน็ตฟลิกซ์ด้วยค่ะ ปีใหม่ทริปกับพี่ณเดชน์น่าจะเป็นทริปที่ได้รีแลกซ์ที่สุดแล้ว เพราะก่อนหน้านั้นคือทำงานทุกวัน ก็ดีค่ะ ไม่เคยได้ฉลองปีใหม่กับพี่ณเดชน์มาก่อน ครั้งแรกในทั้งหมดที่เราเคยรู้จักกันมาก่อน ถือว่าได้รู้จักกันดีขึ้นค่ะ เพราะว่ามันไม่มีอะไรทำ อย่างที่บอกว่าใน 10 กว่าปีที่รู้จักกัน ไม่เคยเฉลิมฉลองปีใหม่ด้วยกันเลย เลยคิดไว้ก่อนว่า โอเคเราต้องอยู่กับครอบครัวแป๊บหนึ่ง แล้วก็จะได้ฉลองปีใหม่ด้วยกัน นี่คือครั้งแรกเลยจริงๆ”

“พี่แบร์ไม่เคยตั้งแคมป์มาก่อนค่ะ เนื่องจากว่าที่บ้านที่นอร์เวย์ คุณพ่อพาไปแคมป์บ่อย โอ๊ย! เขาจะโกรธไหม คือหนูช่วยเยอะมาก (หัวเราะ) ตอนที่อยู่ที่นอร์เวย์ตอนเด็กๆ ก็คือตั้งแคมป์กันบ่อยอยู่แล้ว แล้วพอดีว่าตอนที่ว่างก็ไถหน้าจอกันเยอะและสั่งของเยอะมาก ส่วนมากก็คือของที่มาใช้กับแคมป์นี่แหละค่ะ เลยแบบว่าไหนๆ เราซื้อกันมาเยอะแล้วลองไปกันดีกว่า เขาก็มีเกาหัวบ่อยอยู่นะ ที่ที่เราไปตั้งแคมป์กันคือที่เขาใหญ่ ไปที่นี่บ่อยมาก อาจจะเพราะว่ามันใกล้ด้วย ที่ที่นี้ไม่ใช่ที่ซื้อเก็บไว้ค่ะ เป็นโรงแรมที่ชอบไปบ่อย ไม่ได้มีวันเยอะมากก็เลยรู้สึกว่าง่ายดี ถามว่าอยากได้เป็นเรือนหอไหมหนูเหรอไม่ๆ ขนาดนั้น แต่ก็ที่สวยดีค่ะ ก็ถูกใจค่ะ คือเอาจริงๆ นะคะ โอ๊ย! ไม่ใช่เรือนหอแน่นอน ต้องบอกก่อนว่าอันนี้หนูไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย เขาแค่แบบว่าอยากได้หนูก็เลยสนับสนุน”

ญาญ่า เล่าต่อว่า “เรื่องคู่ไหนแต่งก่อนไม่รู้ เอาจริงๆ ไม่ค่อยคุยกันเรื่องนี้เลยค่ะ คือไม่กดดันซึ่งกันและกัน ถามว่าได้คุยกับพี่แบร์บ้างไหมเรื่องอนาคต อย่างที่บอกว่าไม่กดดันกัน แต่ว่าสุดท้ายในวันที่จะมาถึงมันก็คือสิ่งที่เราหวังกันทั้งคู่อยู่แล้ว แต่ว่ายังไม่ได้แบบเมื่อไหร่ๆ หนูไม่จี้ แล้วเขาก็ไม่ได้จี้เหมือนกัน เมื่อไหร่ที่จะมาถึงก็ถึง แต่เรื่องการเซอร์ไพร้ส์ควรจะต้องคุย (ยิ้ม) ขอแบบแต่งหน้านิดหนึ่ง แต่หนูว่าหนูต้องรู้อ่ะ เพราะเขาเป็นคนเก็บความลับไม่ได้ค่ะ อย่างที่บอกว่ายังไม่ได้คุยกันว่าต้องตอนนี้ตอนนั้น แต่ว่าสุดท้ายแล้วก็หวังแบบนั้นค่ะ แต่ว่ายังไม่เร็วๆ นี้แน่นอน อีกอย่างยังรู้สึกว่าเรายังมีเวลากันอีกพอสมควร แต่ว่าก็ไม่ได้อยากรอนานมาก ไม่กดดันนะคะ”

“เรื่องแหวนที่ใส่มันคือแหวนที่หนูได้มานานมากๆ น่าจะ 7-8 ปีได้แล้วค่ะ ใส่เรื่อยๆ คนก็สังเกตเรื่อยๆ มันคือแหวนที่พี่แบร์ทำให้เฉยๆ แล้วก็ที่บ้านที่นอร์เวย์เราไม่ได้ใส่เหมือนที่นี่ค่ะ เหมือนไม่ได้เป็นแบบว่าแหวนแต่งงาน เพราะเราจะใส่อีกฝั่งหนึ่งกันมากกว่า มันเป็นแหวนที่น่ารัก จองไหม ในเมื่อเราเป็นแฟนกันก็ถือว่าจองก็ได้ค่ะ แหวนนั้นคือเขาทำให้เฉยๆ เขาถามว่าชอบอะไร หนูก็แบบเอาโบก็ได้มั้ง ตอนนั้นเพิ่งรู้จักกันแรกๆ แต่ใส่ทีไรคนก็จับตาทุกครั้งเลยค่ะ ถามว่ารู้สึกยังไงก็ดีค่ะ มีแต่คนที่เชียร์เราทั้งคู่ ถามว่าแหวนสำคัญยังไงคือมันเป็นแหวนที่ติดตัวไปแล้วอ่ะค่ะ ตอนที่ใส่ไปไหนหนูก็จะชอบหมุนๆ อะไรอย่างเงี้ย พอไม่ใส่ก็รู้สึกแปลกนิดหนึ่งค่ะ แต่ไม่ใช่ค่ะ ไม่ใช่แหวนหมั้น เป็นแหวนที่เขาทำให้เฉยๆ ส่วนจะใช้คำว่าแหวนจองได้ไหมไปถามพี่แบร์ค่ะ (ยิ้ม)”

“กับชุดเซ็กซี่ที่ถ่ายลงไอจี เรียกว่าหนูมั่นใจขึ้นในการลงรูปแบบนั้นค่ะ หนูรู้สึกว่าหนูสวยอ่ะในรูปนั้น แล้วก็แม่ถ่ายให้ด้วย เหมือนแบบผู้ปกครองอนุญาตอะไรอย่างเงี้ย แต่ก็ยังไม่ถึงแบบเต็มตัวขนาดนั้น แต่ว่าก็ค่อยๆ ลดลงมาเรื่อยๆ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม urassayas