เมื่อวันที่ 29 ม.ค. นายสำราญ ตันพานิช ผอ.กกต.กทม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจรับวัสดุอุปกรณ์เลือกตั้ง ที่สำนักงานเขตจตุจักร และสำนักงานเขตหลักสี่ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง (เขตหลักสี่ และจตุจักร เฉพาะแขวงจันทรเกษม ลาดยาว เสนานิคม)

นายสำราญ กล่าวว่า เหลือเวลาอีก 1 วัน สำหรับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 ขณะนี้ทุกภาคส่วนมีความพร้อมเกือบ 100% วันนี้มีการตรวจนับบัตรเลือกตั้ง วัสดุอุปกรณ์ พร้อมเน้นย้ำข้อห้ามและข้อควรระวังที่จะผิดต่อกฎหมายเลือกตั้งแก่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยให้เข้มงวด โดยเฉพาะห้ามเผยแพร่หรือโพสต์โชว์รูปบัตรเลือกตั้ง ห้ามหยิบบัตรกลับบ้าน ห้ามฉีกบัตรเลือกตั้ง 

สำหรับการลงคะแนนเลือกตั้งซ่อมดังกล่าวใน 280 หน่วย จะเริ่มตั้งแต่ 08.00-17.00 น. และจะมีการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งก่อนส่งมารวมที่เขต โดยจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการช่วงประมาณเวลา 22.00 น.

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตการเลือกตั้ง ขณะเดียวกัน จากการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตรวจการเลือกตั้ง ซึ่งมีการรายงานข้อมูลอย่างต่อเนื่อง การหาเสียงของผู้สมัครรับการเลือกตั้งยังเป็นไปตามปกติตามข้อระเบียบของกฎหมาย และจะต้องยุติการหาเสียงทุกช่องทางในเวลา 18.00 น. 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.2 และสถานีตำรวจในพื้นที่เลือกตั้ง ทั้ง 5 แห่ง ได้จัดสายตรวจลงพื้นที่และเฝ้าระวังเรื่องการพนันการเลือกตั้ง รวมถึงการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งอีกด้วย.