“สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” หลังย้ำแค้นอริเก่าอย่าง “ดาวิต คิเรีย” ได้เป็นครั้งที่ 3 ในศึก ONE: ONLY THE BRAVE เมื่อวันศุกร์ที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ก็ไม่รอช้า รีบกลับไปเตรียมทำการบ้านเพื่อรับมือกับคู่แข่งรายต่อไปอย่าง “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์  รุ่นเฟเธอร์เวต ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของศึกประวัติศาสตร์ ONE X ที่กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้  โดยในไฟต์ล่าสุด สิทธิชัย เผยว่ารู้สึกพอใจกับผลงานของตนเองถึง 80-90 เปอร์เซ็นต์ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนได้ฝึกฝนตัวเองอย่างหนักและทำการบ้านเพื่อแก้เกมคู่ต่อสู้อย่างละเอียด โดยอาศัยความได้เปรียบเรื่องความคุ้นเคยกับสไตล์การชกของ ดาวิต อยู่แล้วจึงทำให้ตนคิดได้ทำได้ดั่งใจ ลอยลำเป็นผู้แข่งขันสองคนสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้


สิทธิชัย vs ดาวิต (28 ม.ค.65)

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ สิทธิชัย จะได้เข้าไปเจอกับ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคู่ปรับเก่าที่เขาเคยสู้กันอย่างสูสีและเอาชนะคะแนนไปได้เมื่อประมาณ 8 ปีก่อน โดยหลังจากที่ได้เห็น ชิงกิซ จัดน็อกนักชกเมืองย่าโม “โจ ณัฐวุฒิ” ในยกแรก สิทธิชัย ก็ยอมรับว่า ชิงกิซแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมมาก 
สิทธิชัย จึงต้องกลับไปเตรียมตัวฝึกซ้อมและทำการบ้านเพื่อแก้ทางของคู่ปรับเก่ารายนี้อีกครั้ง โดยเชื่อว่าการวางแผนการชกอย่างละเอียดรอบคอบและการฝึกซ้อมอาวุธเพิ่มเติมจะช่วยให้เขาเอาชนะ ชิงกิซ ได้เหมือนที่เอาชนะ ดาวิต มาได้ในครั้งที่ผ่านมา โดยได้เตรียมแผนการฝึกซ้อมไว้เรียบร้อยแล้ว

“สิ่งที่ผมคิดว่าต้องปรับปรุงเพิ่มคือลูกหนักครับ ผมว่าตอนนี้ความเร็วของผมได้แล้ว เหลือแค่ความหนักหน่วงที่ต้องเสริมเข้าไปถ้าจะต้องสู้กับ ชิงกิซ ในรอบต่อไปเพราะเขาตัวใหญ่และแข็งแรงกว่าเดิมจากที่เคยเจอกันเมื่อนานมาแล้ว ผมรู้ว่าผมตัวเล็กกว่า แต่ถึงจะเล็กก็สู้ครับ สู้โดยอาศัยความว่องไว และการออกอาวุธที่หลากหลายครับ”

“ถ้าพูดถึงเรื่องสไตล์การชกและอาวุธ ก็คล้าย ๆ เดิมที่เราเคยเจอกันครั้งก่อน ผมมองว่าเราสูสีกันครับ แต่ยังไงก็ต้องดูกันอีกที ผมก็จะกลับไปซ้อมให้เต็มที่ครับ ผมเชื่อว่าเอาชนะได้ครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามความคืบหน้าของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต และโปรแกรมการแข่งขันของศึกประวัติศาสตร์ ONE X ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ  ONEFC.com/th