โลกออนไลน์แชร์ว่อน ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ ชื่อดัง เจ้าของแฟนเพจ “หมอแล็บแพนด้า” โพสต์ข้อความและรูปภาพ ชายใส่เสื้อวิน จยย. 1-3 คน กำลังโบกรถกลางถนนเพื่อถามว่าประชาชนที่กำลังเดินทางว่า “…กำลังไปฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ หรือไม่…” หากตอบว่าใช่ก็จะให้จอดริมถนน ก่อนจะให้ขึ้นซ้อน จยย.ไปแทน แต่พอตอนจ่ายเงินกลับเรียกค่าโดยสารสูงถึง 100-120 บาท ทั้งที่ไม่ใช่ระยะทางไกล สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่หลงเชื่อกันเป็นจำนวนมาก โดย “หมอแล็บแพนด้า” ระบุว่า

“….เอางี้เลยเหรอ.ในสภาวะแบบนี้ อยากเตือนภัยโจรในคราบวินมอเตอร์ไซค์ คือพวกมันจะมาเคาะกระจกเรา แล้วถามว่าฉีดวัคซีนป่าว เอารถจอดที่นี่แล้วนั่งวินไปเพราะว่าข้างในที่จอดรถยนต์เต็ม ทั้งๆที่ความจริงคือมีที่จอดรถยนต์เยอะมากและเพียงพอสำหรับคนที่ขับรถยนต์มาสถานีฉีดวัคซีนบางซื่อ…”

ภายหลังมีชาวเน็ตที่พบเห็นภาพและข้อความที่ “หมอแล็บแพนด้า” โพสต์ จึงเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวางกว่า 1,800 ข้อความ และแชร์ออกไปมากกว่า 2,000 ครั้ง ส่วนใหญ่มองว่าเป็นการเอารัดเอาเปรียบประชาชนในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เสมือนเป็นการซ้ำเติมกันเอง จึงขอเรียกร้องให้ฝ่ายงานเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบโดยเร็ว นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายบางรายยังระบุว่า ถูกเรียกเก็บเงินไปรอบละ 100 บาท ไป-กลับเท่ากับ 200 บาทแล้ว ขณะที่ลานจอดรถด้านในก็ยังว่าง ขออย่าได้หลงเชื่อกลุ่มวินเถื่อนเหล่านี้เด็ดขาด.

ขอบคุณภาพและข้อความจากเพจเฟซบุ๊ก “หมอแล็บแพนด้า”