เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนางอุรสา จินโต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายจักรกฤษ ฝั่งชลจิต นายอำเภอดอนสัก นายอิทธิพล ขวาไทย ประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมทั้งข้าราชการ และจิตอาสา ได้นำสิ่งของตู้ปันสุขผู้ว่าฯ สุราษฎร์ ประกอบด้วย เครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 850 ชุดและของเด็กอีก 120 ชุด มอบช่วยเหลือประชาชนเพื่อช่วยบรรทุกข์ความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแจกสิ่งของปันสุขในสัปดาห์นี้เป็นที่ฮือฮาเนื่องจากได้นำเนื้อจระเข้ชำแหละ 1 ตัว น้ำหนักประมาณ 30 กก.ไก่สด จำนวน 350 ตัว และชิ้นส่วนไก่ชำแหละอีกจำนวนหนึ่ง นำมาแจกให้กับประชาชนด้วย ซึ่งมีผู้มารับบัตรคิวตั้งแต่เวลา 04.00 น.

สำหรับตู้ปันสุขผู้ว่าฯ สุราษฎร์ โดย นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี ได้ดำเนินการมาตั้งแต่การระบาดโควิด-19 ระลอกแรก (ช่วงต้นปี 2563) จุดที่ตั้งอยู่ริมถนนหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อให้ประชาชนที่เดือดร้อนมารับสิ่งของไปใช้ในครัวเรือน กระทั่งมีประชาชนและผู้ประกอบการ นำสิ่งของและอาหารปรุงสุกมาสมทบมากขึ้นจึงเพิ่มเป็น 2 ตู้และมีการขยายแจกสิ่งของเป็นทุกเช้าวันอาทิตย์ต่อเนื่องเรื่อยมาเป็นเวลาร่วม 2 ปี ถือเป็นตู้ปันสุขเพียงแห่งเดียวที่ยังคงแจกสิ่งของช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง