เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 1 ก.พ. พ.ต.ท.พรเดช เตชะกุลพงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.วิภาวดี รับแจ้งเหตุมีชายขับขี่รถ​ จยย.พลัดตกลงไปในบ่อพักสายไฟใต้ดิน บริเวณถนนวิภาวดี ฝั่งขาเข้า แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ชีพเอราวัณ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุช่องทางคู่ขนาน เยื้องประตูทางเข้าออกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ใน 2 เลนซ้ายสุดมีกรวยยางแผ่นป้ายไฟบอกชัดเจนว่ามีการก่อสร้าง ถัดไปเล็กน้อยพบฝาครอบคอนกรีตขนาดความหนา 10 นิ้ว กว้าง 20 นิ้ว ความยาว 4 เมตร จำนวน 8 แผ่น โดยมีฝาที่ 3 ถูกเปิดอยู่ มีความลึกประมาณ 10 เมตร พบนายฐมทัศน์ ศรีนาค อายุ 28 ปี ใส่เสื้อแจ๊กเกตของบริษัทไปรษณีย์ไทย และ​ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน ขคษ 351 สุโขทัย อยู่ก้นบ่อดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงทำการใช้รถเครนยกสายสลิงลงไปนำร่างนายฐมทัศน์ ผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นมา ใช้เวลาประมาณ 20 นาที พบว่าได้มีบาดแผลท้ายทอยกับคิ้วซ้าย จึงนำตัวส่ง รพ.ภูมิพล

จากการสอบถาม น.ส.เอ อายุ 30 ปี คนงานโบกไฟจราจร ทราบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นการเปิดท่อเพื่อร้อยต่อสายไฟใต้ดิน มีป้ายไฟและกรวยยางตั้งอยู่​ ตนเห็น​ จยย.วิ่งอยู่เลนซ้ายสุดวิ่งคู่ขนานกับรถแท็กซี่ จึงพยายามโบกให้ชะลอเพื่อชิดขวา แต่​ จยย.กลับขี่ตรงมาแล้วหลบป้ายไฟจนไปชนเข้ากับแผ่นปูน ทำให้ทั้งคนและรถตกลงไปในบ่อ ตนเลยรีบแจ้งหัวหน้ากับคนงานให้มาทำการช่วยเหลือ เมื่อคนงานลงไปช่วยในบ่อพบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยรับสารภาพว่าดื่มสุราจนมีอาการมึนเมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาตัวก่อน พร้อมให้แพทย์ทำการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือด หากพักฟื้นดีแล้วจะเข้าสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อสรุปหาสาเหตุต่อไป.