เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เต้-มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาติดตามสถานการณ์คราบน้ำมันรั่วไหล บริเวณหาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง โดยได้สอบถามเจ้าหน้าที่และกำลังทหารที่มาช่วยกำจัดคราบน้ำมันบริเวณชายหาด พร้อมสอบถามประชาชนที่เดินทางมาร้องทุกข์ที่ได้รับผลกระทบจากคราบน้ำมันรั่วไหลดังกล่าวด้วย

ผู้ประกอบการช้ำหนัก! เจอวิกฤติน้ำมันรั่ว หวัง ‘ตรุษจีน’ คนแห่เที่ยวกลับยกเลิกจองหมด

“เต้ มงคลกิตติ์” เปิดเผยว่า หลังลงมาจุดน้ำมันรั่วที่กระทบชายหาดแม่รำพึงแล้ว ตนจะนั่งเรือเดินทางไปดูจุดเกิดเหตุน้ำมันรั่ว เพื่อดูสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ และดูว่าน้ำมันรั่วไหลจริงๆ เท่าไหร่กันแน่ และดูความเสียหายที่เกิดขึ้นกับประชาชนมากน้อยแค่ไหน และการชดเชยเยียวยาในเบื้องต้นจะกี่ครอบครัว และปะการังจะเสียหายมากน้อยแค่ไหน ซึ่งการเยียวยาของบริษัทฯ อาจจะช้า จำเป็นอย่างยิ่งที่ภาครัฐจะต้องเข้ามาเยียวยาให้ก่อน รายได้ขาดหายไปเท่าไหร่ภายในเดือนนี้ต้องให้ประชาชนได้ทันที


อย่างไรก็ตาม กรณีปัญหาคราบน้ำมันรั่วไหลที่จังหวัดระยองครั้งนี้ เกิดขึ้นซ้ำรอยอีกครั้ง ซึ่งครั้งที่แล้วผู้ได้รับผลกระทบยังได้รับการเยียวยาไม่ครบ ล่าช้า ซึ่งจะได้นำปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งกระทู้ถามในการประชุมสภาฯ ต่อไป.